Sạc pin không dây sẽ kiêm tính năng truyền dữ liệu

Thứ sáu, 01/06/2012, 15:26
Sony và một số công ty khác đang kết hợp công nghệ truyền dữ liệu không dây phạm vi hẹp với sạc pin không dây, sẽ trình diễn tại sự kiện Computex ở Đài Loan tuần tới.


>>Dè chừng khi dùng pin sạc dự phòng trôi nổi 
>>Đức phát minh hệ thống truyền điện không dây dẫn

Chi tiết về thiết bị này chưa được cung cấp. Tuy nhiên, công nghệ TransferJet về lý thuyết có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu 560Mbps trong khoảng cách tối đa 3cm. Công nghệ này được ứng dụng cho việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, máy ảnh và các hệ thống giải trí tại gia.
 


Một liên minh mới được thành lập nhằm kết hợp công nghệ truyền dữ liệu không dây TransferJet của Sony với công nghệ NFC và sạc không dây. Ngoài Sony, liên minh TransferJet còn bao gồm các công ty Canon, Casio, Hitachi, Nikon, Olympus, Panasonic và Toshiba.

Ý tưởng kết hợp sạc không dây với khả năng hỗ trợ truyền dữ liệu không phải là mới. Một thiết bị kết hợp chức năng sạc không dây và giao tiếp phạm vi hẹp NFC đã được công ty Duracell giới thiệu trong năm nay.

Công nghệ sạc pin không dây đã bắt đầu xuất hiện trong một số thiết bị, nhưng tốc độ phổ biến chậm do giá đắt đỏ. Có nhiều tổ chức đang theo đuổi lĩnh vực này. Liên minh Wireless Power Consortium đang phát triển đặc tả bộ truyền điện không dây mang tên Qi. Trong khi đó, Samsung và Qualcomm, thuộc tổ chức Alliance for Wireless Power, đang phát triển công nghệ sạc không tiếp xúc. Còn tổ chức Power Matters Alliance cũng xây dựng chuẩn truyền điện cho thiết bị di động và cố định.
 

Theo Pcworldvn

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn