Phụ nữ sẽ thống trị ngành công nghệ toàn cầu

Thứ sáu, 01/06/2012, 00:49
Hiện nay số lượng phụ nữ trong thế giới công nghệ vẫn còn rất ít, nhưng theo Kara Swisher, nhà báo công nghệ huyền thoại và người sáng lập ra trang công nghệ All Things D, tương lai của công nghệ sẽ do phụ nữ nắm giữ.


>>Không thể sản xuất iPhone, iPad tại Mỹ 
>>Cơ hội mua điện thoại cho người già với giá ưu đãi 

Theo bà, số lượng các công ty trực tuyến hướng tới phụ nữ đang ngày càng tăng. Sự phát triển của những công ty trực tuyến lớn nhất hiện nay, từ Groupon tới Amazon, đều phụ thuộc nhiều vào người dùng nữ. Mạng xã hội mới hình thành như Pinterest có tới 97% người dùng là nữ giới. Thậm chí cả Facebook cũng có tới 60% người dùng là nữ giới. Swisher cho biết: “Phụ nữ chơi game, chia sẻ và bình luận. Đây là những công cụ có xu hướng thu hút phụ nữ”.
 

Hình minh họa.


Rõ ràng, khi cộng đồng sản phẩm của một công ty chủ yếu là nữ, thì việc không có phụ nữ ở những vị trí lãnh đạo cao cấp sẽ khiến công ty đó bỏ sót những tính năng phù hợp với khách hàng nữ của họ.

Swisher thừa nhận xung quanh bà toàn đàn ông vì hầu hết các công ty công nghệ lớn đều là nam giới. Nhưng bà cũng cho biết số lượng nữ giới nằm trong ban điều hành tầm trung ở các công ty công nghệ đang tăng lên đáng kể. Chưa bao giờ những vị trí này được nhiều phụ nữ đảm nhiệm đến vậy. Đó là một khuyến khích rất lớn.

Swisher khuyên những phụ nữ đang theo đuổi lĩnh vực công nghệ là: đừng bao giờ từ bỏ.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích