Những vị trí nhận lương “khủng” nhất tại Apple

Thứ năm, 31/05/2012, 12:14
Nhìn chung, bộ phận phần cứng của Apple nhận mức lương cao hơn bộ phận phần mềm. Apple rất coi trọng thiết kế sản phẩm với mức lương hơn 130.000 USD cho các nhà phụ trách thiết kế.


>>Tim Cook đứng đầu danh sách CEO lương cao nhất
>>Apple, Google... bị kiện vì thông đồng dìm lương nhân viên

Ai nhận mức lương cao hơn ở Apple? Các nhà thiết kế hay các kỹ sư?Trong khi không được đánh giá là ưu ái cho các kỹ sư nhiều như Google, Apple vẫn trả cho các kỹ sư phần mềm và phần cứng khá tốt. Tuy nhiên, các nhân viên thiết kế rõ ràng được đánh giá rất cao, trong nhiều trường hợp còn nhận lương cao hơn một số kỹ sư hàng đầu của Google, theo dữ liệu từ Glassdoor.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một trong những vị trí nhận mức lương trung bình năm cao nhất tại Apple.
 


1. Phụ trách thiết kế mỹ thuật
 
Mức lương: 133.664 USD

Các nhà thiết kế mỹ thuật là người phụ trách diện mạo tổng thể của một sản phẩm, và cách sản phẩm đó giao tiếp trực quan với khách hàng. Apple coi đó là nhiệm vụ chính của mình, và đánh giá rất cao vị trí này trong công ty.

(Ghi chú: Trưởng bộ phận thiết kế Jony Ive thực tế được trả cao hơn nhiều so với mức lương trung bình này).

2. Kỹ sư phần mềm cấp cao
 
Mức lương: 126.325 USD

Với mức lương này, các kỹ sư phần mềm cấp cao là người nghiên cứu một trong những sản phẩm hàng đầu của Apple, ví dụ như ứng dụng bản đồ hoặc hệ điều hành iOS.

3. Kỹ sư phần cứng cấp cao
 
Mức lương: 124.893 USD

Sau khi làm việc một thời gian đủ dài ở Apple, các kỹ sư phần cứng có thể được xếp vào hàng ngũ này và nhận mức thù lao lớn.

4. Nhà quản lý sản phẩm
 
Mức lương: 118.556 USD

Các nhà quản lý sản phẩm đảm bảo mỗi sản phẩm được xuất xưởng đáp ứng quy định của Apple về chất lượng, và tương tác với mọi bộ phận trong quy trình sản xuất. Họ thường xuyên liên lạc với các kỹ sư phần cứng, phần mềm, kỹ sư thiết kế và nhân viên marketing.

5. Kỹ sư thiết kế sản phẩm
 
Mức lương: 116.019 USD

Cũng như các nhà phụ trách thiết kế, kỹ sư thiết kế sản phẩm của Apple được trả lương tương đối cao, có thể gấp nhiều lần so với các kỹ sư phần mềm bình thường.

6. Quản trị viên cơ sở dữ liệu
 
Mức lương: 105.382 USD

Apple cần quản lý một lượng dữ liệu khổng lồ để phục vụ các ứng dụng trên App Store hoặc đảm bảo các dịch vụ kết nối Web như Siri được hoạt động. Các quản trị viên cơ sở dữ liệu có nhiệm vụ giữ cho cơ sở dữ liệu hoạt động nhanh chóng và không gặp phải sự cố.

7. Kỹ sư phần cứng
 
Mức lương: 105.316 USD

Các kỹ sư phần cứng có nhiệm vụ đảm bảo phần cứng của thiết bị luôn đạt tiêu chuẩn. Xét thực tế Apple, về cơ bản, là một công ty phần cứng, không hề khó hiểu khi các kỹ sư phần cứng được trả lương cao hơn một chút so với các kỹ sư phần mềm.

8. Kỹ sư kiểm thử (Test engineer)
 
Mức lương: 104.926 USD

Các kỹ sư kiểm thử các quy trình thử nghiệm sản phẩm để chắc chắn mỗi thiết bị không gặp sự cố kỹ thuật nào.

9. Kỹ sư Firmware
 
Mức lương: 103.985 USD

Các kỹ sư Firmware có nhiệm vụ đảm bảo tất cả phần mềm của Apple đều tương thích với phần cứng. Đây là một vị trí quan trọng yêu cầu chuyên môn ở cả hai lĩnh vực phần cứng và phần mềm.

10. Kỹ sư phần mềm
 
Mức lương: 103.883 USD

11. Kỹ sư hệ thống cấp cao
 
Mức lương: 101.794 USD

Đây thực tế là một trong những vị trí cấp cao được trả lương thấp nhất tại Apple. Tuy nhiên, các kỹ sư hệ thống cấp cao vẫn nhận mức lương trung bình cao gấp 2 lần so với các nhân viên bán lẻ thông thường của Apple.

12. Kỹ sư cơ khí
 
Mức lương: 99.900 USD

Các sản phẩm của Apple cũng đối mặt với rất nhiều vấn đề về cơ khí – như ở các bộ phận chuyển động hoặc sinh nhiệt. Các kỹ sư cơ khí đảm bảo sản phẩm của Apple không bị hỏng hóc vì những sự cố thông thường.

13. Quản lý dự án
 
Mức lương: 94.652 USD

Các nhà quản lý dự án phải đảm bảo tất cả các thành phần của một dự án cụ thể luôn gắn kết với nhau và được hoàn thành đúng thời hạn. Họ giám sát các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong lòng Apple.

14. Kỹ sư hệ thống

Mức lương: 94.119 USD

Với rất nhiều đối tác cung cấp và các nhà máy, Apple phải quản lý cẩn thận hoạt động logistics để đảm bảo các sản phẩm được vận chuyển đúng thời gian. Đó là nơi các kỹ sư hệ thống phát huy vai trò của mình: giữ cho chuỗi cung ứng không bị gián đoạn và kiểm soát các nguy cơ.

15. Nhà phân tích kinh doanh

Các nhà phân tích kinh doanh giữ cho Apple được tổ chức nội bộ một cách hợp lý, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra một cách mượt mà.

16. Kỹ sư quản lý chất lượng (QA) phần mềm

Mức lương: 87.651 USD

Apple cần chắc chắn là phần mềm phát hành không dính lỗi và làm hài lòng khách hàng. Đây là vai trò của các kỹ sư QA.

17. Nhà phân tích tài chính

Mức lương: 81.253 USD

Apple có một đội ngũ các nhà phân tích giàu kinh nghiệp để giúp hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính được ổn định.

18. Nhân viên quan hệ khách hàng (Account executive)

Họ giúp Apple duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nhà quảng cáo và các đối tác sản xuất linh kiện phần cứng.

19. Kỹ sư phần mềm thực tập

Mức lương: 61.152 USD

Thù lao dành cho kỹ sư phần mềm thực tập của Apple không cao bằng Google. Tuy nhiên, rất có thể thực tập tại Apple sẽ thú vị hơn khi người ta cảm thấy được tham gia phát triển những sản phẩm góp phần thay đổi thế giới.

20. Trợ lý quản lý Apple Store
 
Mức lương: 49.176 USD

Họ là những người trợ giúp việc quản lý các cửa hàng thực tế của Apple. Các nhà quản lý cửa hàng nhận mức lương cao hơn một chút so với các nhân viên bán hàng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn