Người cha tốt, đón con đúng giờ

Thứ ba, 20/08/2019, 13:07
Sau khi ra khỏi cơ quan, anh Tư chạy xe thẳng đến trường đón con theo phân công của vợ. Anh dự tính, sau khi chở con về nhà, anh sẽ chạy tốc hành ra quán Chó chặt mẹt, nơi có chú Ba, Năm Chồn đang ngồi đợi. Bởi vậy phải đi nhanh nhanh mới được.

Đang đi giữa đường, xe hết xăng. Anh ghé vào cây xăng, thằng con anh leo xuống khỏi yên xe để anh mở cốp cho nhân viên phục vụ đổ xăng. Anh nóng lòng chờ đợi đến phiên mình. Buổi chiều, sao mà người đổ xăng đông quá chừng chừng. Đường đã kẹt xe vào buổi chiều, đổ xăng lại cũng bị kẹt.

Đến lượt anh, sau khi trả tiền xong, anh liền nổ ngay máy xe, cố phóng thật nhanh về nhà để còn kịp chạy tới quán với bạn bè. Anh nghĩ trong bụng: “Lần này cho bà biết, tui dù nhậu thì nhậu nhưng cũng là người cha tốt nhá, đón con đúng giờ hết sẩy…”.

Vừa ngừng xe trước cổng nhà, anh tươi cười với vợ, báo công: “Hôm nay, anh làm nghĩa vụ xong rồi nghen, giờ anh dông nghen”. Bà vợ trừng mắt, hoảng hốt: “Ủa, con đâu?”. “Nó ngồi phía sau chứ đâu, xuống đi con để ba còn đi nhậu nữa”. Anh quay lại phía sau. Cái yên trống huơ. “Ủa, nó đâu rồi ta? Hồi nãy nó ngồi ở đây mà... chết cha...”. Anh quay đầu xe, chạy thật nhanh đến cây xăng. May quá, thằng nhỏ vẫn còn đứng đó ngơ ngác, không biết vì sao ba lại bỏ mình, chạy như bị… má rượt.

ST

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn