Cậu bé bị cái chết đe dọa nếu không có chất béo

Thứ bảy, 09/06/2012, 08:35
Nếu không ăn theo chế độ đặc biệt, tính mạng của Lee sẽ bị đe dọa.


>> Anh: Cậu bé chỉ có thể ăn khoai tây và bí
>> Anh: Cậu bé sẽ bị bệnh nếu ăn kem

Lee Jones năm nay 15 tuổi, cơ thể của em không thể hấp thụ được glucose. Thế nên, mỗi ngày, Lee phải tiêu thụ rất nhiều thức ăn có nhiều chất béo để duy trì sự sống. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì ngọt, bánh mỳ hoặc pizza đều hoàn toàn bị cấm.

Mỗi tuần, cậu bé 15 tuổi tiêu thụ khoảng 56 cái xúc xích, 24 cái bánh mỳ kẹp thịt, 24 lát thịt xông khói, 3 hộp bơ đậu, 7 hộp kem sữa, một lít rưỡi dầu olive và một tuýp mayonnaise lớn. Nếu không có chế độ ăn uống khác biệt như thế, Lee sẽ bị tổn thương não, co giật và để lại những di chứng lâu dài. 

Lee Jones
 

Mẹ của Lee nói: "Lee rất hạnh phúc vì nó có thể ăn tất cả những gì mà một đứa trẻ ở độ tuổi nó mong muốn".

Năm 3 tuổi, các bác sĩ kết luận em bị chứng tự kỷ. Sau đó 4 năm, Lee bắt đầu có triệu chứng động kinh. Căn bệnh ngày một trở nên nghiêm trọng dù em được điều trị bằng thuốc hàng ngày. Thế nhưng, kể từ khi tiếp nhận chế độ ăn đặc biệt này, căn bệnh của em đã được cải thiện rõ rệt.

Nói về chứng bệnh của mình, Lee tỏ ra hào hứng: "Rất nhiều bạn bè của tôi ghen tị vì họ không được ăn nhiều chất béo như tôi. Tôi có thể ăn bất cứ cái gì tôi thích và vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tôi cũng rất nhớ bánh pizza và kẹo".

Một chuyên gia dinh dưỡng học cho biết: "Những người ăn nhiều chất béo có thể mắc những căn bệnh liên quan đến tim mạch. Vì thế, cậu bé cần được theo dõi để tránh khỏi các nguy cơ tiềm ẩn".
 

Theo TheTimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn