Chuyện lạ: Heo biết giữ nhà và... ăn chay

Thứ ba, 12/06/2012, 10:23
Đó là con heo của nhà ông Nguyễn Văn Mạo - ấp 4 xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Con heo Mép luôn quanh quẩn bên chủ nhân của nó.

Con heo này được ông Mạo mua từ người bán heo dạo cách nay hơn 3 năm, người bán nói là heo Mọi (có người gọi là heo Móng Cái).
 
Ông Mạo cho biết: “Khi tôi mới mua nó khoảng 2kg, con gái tôi nó thích nên ôm tối ngày và đặt tên là Mép. Con Mép được cho ngủ chung trong nhà từ khi nuôi được 3-4 tháng.”

Ông Mạo cho biết thêm, con Mép rất “ngoan”, nó không hề đi bậy trong nhà. Nếu muốn "đi" nó sẽ chạy ra ngoài sân và đến đúng địa điểm bắt buộc.
 

Bât cứ ai vào nhà chú heo Mép cũng đứng canh ở trước cửa.
 
“Nhiều hôm, nó đang ở trong nhà thì có anh hàng xóm sang chơi, nó chạy lại hất anh ta không cho vào nhà. Lúc này tôi cũng giật mình, mình kêu thì nó mới dừng lại.Từ đó hễ có ai lạ vào nhà là nó rượt đến khi nào nhà tôi la nó mới thôi. Nó khôn lắm, tôi vỗ vỗ nó kêu nằm cửa nào là nó nằm cửa đó” – Ông Mạo kể.
 
Hiện tại, con heo của ông Mạo đã nặng hơn 100kg. Điều đặc biệt, con heo này vào những ngày rằm, ông Mạo cho nó ăn thịt cá thì nó không chịu ăn và chỉ ăn cơm trắng. Nhiều người hàng xóm của ông Mạo cũng rất ngạc nhiên về chuyện này.

Tiếng lạ đồn xa, chú heo Mép đã có người tới hỏi mua với giá cao nhưng ông Mạo không bán, ông nói “để nuôi khi nào nó chết tôi chôn chứ không bán”.


Theo VTC News

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn