Hai cụ rùa ly hôn sau hơn trăm năm chung sống

Thứ ba, 12/06/2012, 13:54
Hai cụ rùa tại một vườn thú ở Áo đã quyết định ‘ly hôn’ nhau sau 115 năm chung sống cùng nhau.


>> Chuyện lạ: Heo biết giữ nhà và... ăn chay
>> Mực khổng lồ dài bốn mét


Hai cụ rùa Bibi và Poldi, cùng chung sống với nhau tại vườn thú Klagenfurt (Áo) từ khi còn nhỏ, nhưng hai cụ dường như đã chán sống với nhau và quyết định ‘’ly hôn’. Sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của cuộc hôn nhân lâu nhất trong thế giới động vật.

 

Hai cụ rùa thời còn hạnh phúc

Không ai biết nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của hai cụ rùa “tan vỡ”, ông Helga Happ, giám đốc vườn thú ở Klagenfurt, cho biết trên tờ Austrian Times. “Có thể chúng cảm thấy không thích sống với nhau nữa.”

Hai cụ rùa Bibi và Poldi, 115 tuổi, sinh ra tại vườn thú Basel ở Thụy Sĩ và được chuyển đến sống ở vườn thú Klagenfurt cách đây 36 năm. Ông Helga Happ cho biết, rất hiếm cặp động vật nào sống cùng nhau trong thời gian lâu như hai cụ rùa này.


Bibi giờ muốn ở một mình
 

Các nhân viên của vườn thú Klagenfurt đã buộc phải cách ly 2 cụ rùa 115 tuổi sau khi cụ rùa bà Bibi bắt đầu tấn công rùa ông Poldi, thậm chí cắn cả cụ rùa ông. Các chuyên gia động vật đang tiến hành tư vấn và hy vọng sẽ hòa giải được mối bất hòa giữa hai cụ rùa.

“Nhân viên của chúng tôi đang cố gắng khuyến khích Bibi và Poldi làm lành với nhau bằng cách cho chúng ăn chất kích thích tình dục và chơi cùng nhau. Chúng tôi hy vọng chúng có thể sống với nhau hòa thuận như trước đây”, Helga Happ cho biết.

Theo AFP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn