Những 'hợp đồng thuê giết người' rúng động ở Việt Nam

Thứ bảy, 09/08/2014, 11:31
Liên quan tới vụ lái xe ô tô bị đâm chết ngay trên đường, tới nay, cơ quan công an đã truy bắt 3 đối tượng trong nhóm để điều tra tìm ra kẻ chủ mưu vụ việc.

Nhóm đâm thuê chém mướn ‘xử’ người ngay giữa đường

Liên quan tới vụ ông Kiều Ngọc Thành (54 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội), bị đâm chết khi đang điều khiển ô tô, sáng 6/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tiến hành bắt nhóm 3 người để điều tra.

Những

Hiện trườngvụ án.

Được biết, hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cũng đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội khẩn trương truy bắt nghi phạm chính chủ mưu trong vụ thuê giết người trên.

Trước đó, một trong nhóm 3 người bị bắt giữ có Nguyễn Văn Thuận (22 tuổi, ngụ ở quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) đã được gia đình đưa đến trụ sở của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội để đầu thú. Thuận hành nghề chạy xe ôm chở khách trên đường Khuất Duy Tiến.

Tại trụ sở công an, Thuận khai nhận sáng 5/8 Thuận có chở một người tên Tuấn (có 4 tiền án, tiền sự và mới ra tù) đi ra khu vực đường Phạm Văn Đồng để tìm ông Thành. Khi tới gần khu vực cổng Bộ Công an, Tuấn và Thuận phát hiện và chặn được chiếc ôtô hiệu CRV do ông Thành điều khiển.

Ngay sau khi thấy cửa kính chiếc ôtô kéo xuống, Tuấn liền nhảy xuống đường, tiến lại gần và dùng dao mổ lợn mang bên mình, đâm 3 nhát vào cổ và người anh Thành. Hậu quả ông Thành bị đứt động mạch chủ, chết ngay trong xe.

Sau khi ra tay, Tuấn và Thuận nhảy lên xe máy tẩu thoát. Tuy nhiên, tới rạng sáng 6/8, cơ quan công an đã bắt được Tuấn, Thuận và một nghi phạm khác. Trong đó, Tuấn và Thuận là nghi phạm chính trực tiếp ra tay đâm chết nạn nhân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đây là nhóm đâm thuê chém mướn.

Tranh chấp đất liền thuê xã hội đen để ‘xử’ hàng xóm

Chỉ vì làm nhà xây tường lấn sang đất của nhà hàng xóm, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, ông Trần Hữu Đức, hàng xóm của bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, xóm Bình Mới), thuê nhóm côn đồ tới đánh người, đập phá đồ đạc nhà bà Thanh. Cũng theo bà, mâu thuẫn xuất phát từ việc này. Bà Thanh cho biết sau khi ông Đức xây tường lấn sang vườn, bà có yêu cầu ông Đức đập tường xây lại nhưng ông Đức không chịu.

Ngày 14/5, bốn chiếc taxi bất ngờ tấp thẳng vào ngõ nhà bà Trương Thị Thanh, hơn 20 người hùng hổ bước xuống xe, tay cầm gậy gộc, ống nước... lao thẳng vào nhà bà Thanh đuổi chém trọng thương anh Lê Hữu Thắng (34 tuổi, con bà Thanh).

Nghe tin hàng xóm bị đánh, anh Đặng Hòa Hần (29 tuổi, ở xóm Bình Lý, xã Thạch Bình) và anh Trần Hữu Chung (39 tuổi, hàng xóm của bà Thanh) đến, không ngờ bị nhóm côn đồ này vây lại đánh đến nguy kịch phải đưa ra Hà Nội cấp cứu. Khi sự việc xảy ra CA Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường. Thấy động, nhóm côn đồ đã lên xe tẩu thoát. CA đã bắt giữ ông Trần Hữu Đức, người dẫn côn đồ vào nhà bà Thanh đánh người, đã bị bắt tại hiện trường và được dẫn giải về trụ sở công an để điều tra làm rõ. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ rất nhiều đao kiếm, gậy gộc...

Chi 31 triệu đồng để thuê côn đồ truy sát GĐ BV Thanh Nhàn

Mới đây nhất, dư luận không khỏi bàng hoàng bởi hành vi táo tợn, manh động của nhóm đối tượng ‘rình rập’ để truy sát ông Đào Quang Minh (50 tuổi) – GĐ BV Thanh Nhàn (Hà Nội) khi ông cùng đồng nghiệp đi công tác tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 19h15 ngày 1/3 vừa qua, khi ông Minh vừa bước khỏi chiếc xe của cơ quan thì bị một đối tượng đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm lao tới chém tới tấp khiến ông dính 5 nhát dao vào đầu và lưng. Khi đồng nghiệp chạy lại can ngăn cũng bị đối tượng tấn công. Rất may ông Minh được đồng nghiệp sơ cứu và đưa tới viện cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy hiểm.

Sau khi gây án, đối tượng đã nhảy lên xe của đồng bọn chờ sẵn phía trước và tẩu thoát. Nhận định đây là vụ án giết người nguy hiểm, các đối tượng hết sức manh động nên lực lượng CA TP. Hà Nội đã ngày đêm điều tra, tới ngày 5/3 CA đã bắt được hung thủ truy sát GĐ BV Thanh Nhàn sau 4 ngày lẩn trốn.

Danh tính của 3 đối tượng nhanh chóng được xác minh là Ngô Quang Dũng (SN 1975, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội); Đỗ Đức Thụ (SN 1976, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1994, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Riêng Nguyễn Văn Việt (SN 1991, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hiện đang bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra Dũng khai là người thuê các đối tượng còn lại truy sát ông Minh. Do có mâu thuẫn với ông Minh sau khi ông được bổ nhiệm làm GĐ BV Thanh Nhàn, ông đã có một số cải cách về bãi gửi xe. Thấy lợi nhuận kinh tế của mình bị xâm hại nên Dũng hằn thù đã đi mua dao và đưa cho các đối tượng trên và bảo chúng ‘mai phục’ chờ cơ hội tấn công ông.

Sau khi gây án, Dũng đưa 1 triệu đồng cho Việt, Hùng rồi cùng Thụ về Hà Nội. Sáng 2/3, Dũng tiếp tục đưa Thụ 30 triệu đồng, Thụ chia cho Việt mỗi người 6,6 triệu đồng, còn Thụ giữ lại 16,8 triệu đồng rồi cả nhóm bỏ trốn.

Theo Seatimes

Các tin cũ hơn