Tử tù Lê Thị Hường sắp hầu tòa với hai tội danh mới

Thứ bảy, 09/08/2014, 18:20
Sau khi làm rõ nữ tử tù liên quan đến vụ phi tang xác, cơ quan điều tra khởi tố thêm người phụ nữ này hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ngày 22/8 tới đây sẽ mở phiên xét xử bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) về hai tội danh mới.

Theo hồ sơ vụ án, bà Hường có mượn của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga (54 tuổi, ở xã Cù Bị, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) 80 triệu đồng. Trước đó, bà Hường còn thiếu của bà Nga 80 triệu đồng khác bao gồm tiền vay trực tiếp và tiền chơi hụi.

Do không có tiền trả, trung tuần tháng 1/2013, bà Hường yêu cầu vợ chồng bà Nga đến nhà lấy tiền. Khi hai người đã vào tròng, bà Hường dụ dỗ chồng bà Nga là Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) đi ra vườn rồi chém 17 nhát gây tỉ lệ thương tật 78,88%. Sau khi nghe chồng kêu cứu bà Nga chạy ra cũng bị Hường chém 3 nhát, thương tật 26,43%.

Bị cáo Hường tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/7.
Bị cáo Hường tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/7.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan công an đã thu thập được nhiều thông tin về việc bà Hường có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (cán bộ thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Theo trình bày của người nhà nạn nhân, bà Hà nhiều lần cho bà Hường mượn số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng bà Hường không trả. Bà Hà cũng là người làm đơn tố cáo những sai phạm về thu chi tại UBND xã Kim Long (huyện Châu Đức), nơi chồng bà Hường là ông Võ Thành Mỹ, trước đây giữ chức vụ bí thư Đảng ủy xã. Trưa 14/5/2012, bà Hà có hẹn làm việc với tổ công tác của huyện Châu Đức về đơn thư tố cáo của mình nhưng sau đó không đến và mất tích.

Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai nhận, vào buổi trưa bà Hà mất tích đã đến chở bà Hà về nhà mình làm thịt gà. Đang nhổ lông gà thì cầu dao điện hỏng nên Hường nhờ bà Hà sửa, không may bà Hà bị điện giật chết. Sợ phải chịu trách nhiệm, Hường đã lôi xác bà Hà ra sau vườn chất củi, đốt liên tục trong 3 ngày. Khi xương đã bị cháy rụi, Hường dùng vật cứng đập nát xương cốt rồi rải nhiều nơi trong vườn.

Từ lời khai này, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và tìm thấy nhiều tro cốt của bà Hà trong vườn nhà bà Hường. Sau khi giám định ADN, cơ quan công an đã bàn giao số tro cốt này cho gia đình nạn nhân.

Ngoài việc thu giữ số xương cốt còn lại để giám định ADN, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân, cơ quan điều tra còn phát hiện bà Hường bán điện thoại di động của bà Hà cho một cửa hàng với giá 900.000 đồng và bán một lắc 5 chỉ vàng của bà Hà cho một tiệm vàng ở huyện Châu Đức với giá 10 triệu đồng.

Ngày 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường về tội Giết người. Sau đó bà Hường làm đơn kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt nhưng đã bị tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Cuối tháng 5/2014, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bổ sung hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản đối với bà Hường.

Theo Pháp luật & Xã hội

Các tin cũ hơn