Lời khai nhập nhằng của vợ bí thư xã

Thứ năm, 21/03/2013, 10:07
Trong quá trình tạm giam để phục vụ công tác điều tra vì liên quan đến vụ giết người, đốt xác phi tang, vợ bí thư xã đã khóc nức nở, khai báo nhập nhằng.

Diễn biến tâm lý khác thường

Liên quan đến nghi án Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; vợ ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) giết người, đốt xác bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1961, Chủ tịch hội Chữ Thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức), một vị Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra, thông tin đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây là chỉ là tác nghiệp riêng biệt từ báo chí.

Vị trí hố rác bà Hường khai đốt thi thể bà Hà để phi tang

Một điều tra viên công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiết lộ, tâm lý bà Hường trong thời gian này có những diễn biến khác thường. Giọng nói của bà ta vẫn lạnh lùng, lời khai có nhiều uẩn khúc, phức tạp không thể đoán được bà ta đang nghĩ gì. Cũng theo vị này, trong thời gian bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, nhiều lần bà Hường khóc sướt mướt, tuy tỉnh táo, nhưng khai báo lại nhập nhằng.

Ngoài lời khai khá chi tiết về vụ truy sát hai vợ chồng chủ nợ là ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) – bà Phan Thị Nga (SN 1960, trú xã Cù Bị, huyện Châu Đức) xảy ra vào chiều ngày 15/1/2013 vì số tiền nợ 80 triệu đồng, bà Hường không thống nhất được lời khai về nghi vấn giết bà Hà đốt xác, phi tang trong vườn điều.

Lúc đầu bà Hường khai, do nợ bà Hà tổng cộng số tiền hơn 200 triệu đồng không có khả năng chi trả nên mới tìm cách “thủ tiêu” chủ nợ.

Nhiều người nghi vấn có đồng phạm vì vị trí đốt xác nạn nhân cách không xa
mặt đường có nhiều người qua lại

Theo đó, ngày 14/5/2012, Hường dụ dỗ bà Hà đến nhà để trả nợ, sau đó nhờ bà Hà sửa điện. Lợi dụng bà này không để ý, Hường dùng dây điện chích vào người bà này cho đến lúc tử vong rồi mang xác ra vườn đốt 2 ngày đêm, sau đó đưa nhiều mảnh xương đi chôn nhiều vị trí khác nhau trong vườn để phi tang.

Tuy nhiên, sau đó bà Hường lại khai, khi nhờ bà Hà sửa giùm máy bơm nước, bà này bất ngờ bị điện giật tử vong. Do quá sợ hãi và hoảng loạn, bà ta đã đem thi thể nạn nhân ra đốt rồi chôn trong vườn cho đến khi công an tìm thấy.

Có đồng phạm (!?)

Được biết, sau khi bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, ông Võ Thanh Mỹ sống khép kín trong nhà, không tiếp xúc với những người chung quanh. Sau vụ vợ chồng ông Hùng – bà Nga bị bà Hường truy sát và công an phát hiện một số mảnh xương nghi là xương người, Huyện ủy Châu Đức đã yêu cầu ông Mỹ viết 2 bản tường trình. Trong 2 bản tường trình, ông Mỹ khẳng định, vợ ông không giết người và ông cũng không biết bà Hường nợ tiền người ta.

Bản tường trình của ông Mỹ gửi Huyện ủy Châu Đức

Mới đây, khi phóng viên hỏi về việc công an phát hiện một số mảnh xương trong vườn gồm: xương cổ, xương bánh chè, cột sống… của người, ông Mỹ xác nhận đó là xương động vật. Ông quả quyết không bao giờ vợ ông giết người vì số tiền nợ nhỏ như vậy. Ông cũng khẳng định, chiếc ĐTDĐ của bà Hà mà vợ ông mang đi bán là do nhặt được (!?).

Trong bản tường trình, ông Mỹ nói vợ ông chỉ có trình độ lớp 5/12, kiến thức có phần hạn chế. Không những thế, bà Hường từng có 2 lần gây mê khi sinh mổ, do đó trí nhớ có ảnh hưởng, gây xáo trộn cuộc sống riêng tư trong gia đình.

Một số người dân sống gần nhà bà Hường và khu vực chợ Xà Bang (xã Đức Hiệp) cho hay, bà Hường nhìn có vẻ hiền lành, sống rất hòa đồng. Bà này hay đi chợ Xà Bang và chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai bao giờ. Nhiều người đặt nghi vấn khả năng bà Hường có đồng phạm tiếp tay trong vụ án(!?).

Theo một số người dân, một người phụ nữ như bà Hường dù có ác đến mấy cũng không có khả năng tự phanh thây và đốt xác phi tang rùng rợn như vậy.

Ngoài ra, vị trí đốt thi thể bà Hà có khoảng cách so với đường nhựa Xà Bang – Cù Bị không xa, lại có nhiều người qua lại nên không thể có chuyện người ta không biết. Hàng xóm đều khẳng định, thường ngày nếu có nhà nào xung quanh đốt rác họ đều biết vì thoảng mùi. Đằng này, bà Hường đốt xác người thì chắc chắn phải có mùi khét và khó chịu hơn, vậy tại sao không ai biết.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Hà) không đồng tình với cách xử lý vụ việc chậm trễ của cơ quan chức năng khi gia đình anh báo tin mẹ của anh là bà Hà bị mất tích vào chiều ngày 14/5/2012.

Anh Sơn cũng mong cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ án, để anh và gia đình có thể tìm lại thi thể của mẹ đem về chôn cất. “Bố, ông ngoại tôi đều đã mất, nay mẹ tôi bị giết chết. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tôi phải chịu đựng nổi đau quá lớn, chúng tôi biết phải làm sao đây”, anh Sơn đau đớn nói.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn