Kim Jong-un chỉ huy tập trận máy bay không người lái

Thứ năm, 21/03/2013, 07:44
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa trực tiếp giám sát một cuộc tập trận bắn đạn thật sử dụng phi cơ không người lái, giữa lúc tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang.

Hãng thông tấn KCNA hôm nay đưa tin Kim Jong-un đã đích thân chỉ huy cuộc diễn tập liên quan đến huấn luyện tấn công của "các máy bay không người lái siêu chính xác".

Hãng tin nhà nước Triều Tiên không nêu rõ thời gian hay vị trí của cuộc tập trận, nhưng dẫn lời nhà lãnh đạo cho biết, các máy bay không người lái mà Triều Tiên sử dụng trong cuộc tập trận đã được lập trình đường bay và thời gian nhắm đến các mục tiêu ở Hàn Quốc.

Hình ảnh được phát sóng trên truyền hình Triều Tiên hôm nay cho thấy Kim
Jong-un đang trực tiếp theo dõi một cuộc tập trận bắn đạn thật sử dụng
máy bay do thám không người lái

Triều Tiên không xác nhận năng lực máy bay không người lái, dù hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc năm ngoái từng đưa tin rằng Bình Nhưỡng đang phát triển một loại phi cơ không kích không người lái bằng cách sử dụng những mẫu máy bay cũ của Mỹ nhập khẩu từ Trung Đông.

Những hình ảnh về cuộc tập trận được phát sóng trên truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy dường như một máy bay không người lái thô sơ đang lao vào một mục tiêu trên sườn núi và nổ tung.

Cuộc tập trận này cũng bao gồm hoạt động thử nghiệm các tên lửa loại nhỏ mà KCNA cho hay là có khả năng hạ các tên lửa hành trình.

Tháng trước, quân đội Hàn Quốc từng công bố một đoạn video giới thiệu về loại tên lửa hành trình mới được triển khai, có thể không kích với độ chính xác cao vào những trung tâm chỉ huy ở bất cứ nơi nào của Triều Tiên.

Cuộc diễn tập diễn ra một tuần sau khi Kim Jong-un chỉ huy một cuộc tập trận pháo binh bằng đạn thật khác gần biên giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc.

Căng thẳng liên Triều đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua khi Bình Nhưỡng đe dọa khai mào một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai với sự tham gia của các vũ khí hạt nhân để đáp trả lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Bình Nhưỡng cũng lên án cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, cũng như sự xuất hiện của máy bay đánh bom B-52 có khả năng mang bom hạt nhân. Triều Tiên gọi đây là một cuộc diễn tập xâm lược mang tính khiêu khích.

Theo VNE

Các tin cũ hơn