Hà Nội: Gặp người đàn ông có 16 vợ, 24 con và vô số cháu

Thứ năm, 21/03/2013, 07:55
Ông Nguyễn Đăng Hành có đến 16 người vợ, 24 người con và vô số cháu. Đặc biệt tất cả 16 bà vợ lại hòa thuận với nhau như chị em…

Tán gái dễ như trở bàn tay

Đến xã Đa Tốn hỏi ông Hành, từ người già cho đến đứa trẻ đều có thể kể cho bạn câu chuyện về người đàn ông có đến 16 bà vợ này.

Với người đàn ông ngoài 60 này, vệc lấy vợ của ông là do cái duyên, cái tài, cái khác người và hơn hết là do tấm lòng của ông!? Chia sẻ với chúng tôi, ông  Hành không giấu vẻ tự hào: “Tớ là phục tớ nhất, thử hỏi đi khắp đất nước này có ai sở hữu cái “duyên” như tớ chưa? Đào hoa khỏi chê luôn nhé! Ngày còn trai trẻ chỉ cần gặp mặt, mất vài hôm mài đũng quần trên xe đạp là có thể lấy được vợ”.

 nhieu vo

 Chân dung ông Nguyễn Đăng Hành - người nhiều vợ, nhiều con cháu nhất Việt Nam.

Vừa nhấp chén rượu, ông vừa tỉ tê“Tớ biết làm thơ từ lúc lên 9 tuổi, có nhiều bà mê thơ tớ như điếu đổ ấy. Mà mê thơ có nghĩa là mê tớ rồi, thế nên thì chỉ việc mang cau trầu đến hỏi thôi”.Nói rồi ông đọc một đoạn thơ:Đăng Hành tức lão Kinh Thi/ Đài nghe công cộng tivi xem nhờ...

Những tưởng cuộc sống của người đàn ông lấy nhiều vợ này sẽ vô cũng khổ sở vì bị các bà “hành hạ” nhưng với ông Hành lại rất vui vẻ bật mí: “Các bà vợ tôi đều đoàn kết, vui vẻ như chị em ruột trong gia đình ấy. Không tin, chủ nhật tuần này cậu đến mà xem”.

Ông Hành kể mỗi lần ông tỏ ý ưng bà này, bà kia là các bà vợ trước đều lôi đủ tính xấu của ông ra trách móc... nào là nghèo rớt mồng tơi, nào là vô trách nhiệm, nào là tính trăng hoa… nhưng rồi chẳng ai phản đối cả. Thế nên khi quyết định tổ chức ăn hỏi, rước bà mới về, ông Hành sẽ điện thoại thông báo cho từng bà... rồi các bà, các con sẽ đến chung sức, chung tay tổ chức cho chồng cho cha lấy vợ mới.

nhieu vo

Một trong 16 lần ông tổ chức ăn hỏi.

Các bà vợ của ông Hành hiện rải nhiều các tỉnh thành, bà thì ở Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội... Bà gần nhất thuộc xã bên cách cũng cách đến 4km, bà xa nhất đã vào tận Bình Thuận. Chỉ có ở xã Đa Tốn, có lẽ do “bụt chùa nhà không thiêng” nên ông Hành chẳng có bà vợ nào cả.

Đem cái “khùng điên” giúp đời

nhieu vo

Căn nhà không bao giờ khóa cửa mà ông Hành đang ở.

nhieu vo

 Và xây thêm 1 căn đối diện để các bà vợ, con cháu dịp lễ tết hay cuối tuần về tụ họp.

Cái lý để biện minh cho việc mình lấy nhiều vợ của ông Hành là “tớ có tấm lòng tớ mang đi giúp đời”. Ông kể giọng rất tình: “Cậu xem những bà quá lứa lỡ thì hoặc ế chỏng trơ, hoặc gàn dở chẳng ai thèm ngó tới. Các bà ấy quyết định ở vậy nhưng lại khao khát có 1 đứa con để nương tựa.

Tớ mang lòng mình đi giúp người ta có những đứa con thì quả thật hạnh phúc còn gì nữa… Tớ còn tốt gấp trăm ngàn lần những thằng mà vụng trộm rồi lặn mất tăm ấy chứ, bởi trước khi sinh con tớ vẫn làm lễ cưới hỏi đàng hoàng và có trách nhiệm với những đứa con của tớ”.

Ông thanh minh thêm “Có nhiều gia đình hiện nay lấy nhau về không sinh được con hoặc những người sống đơn độc một mình muốn có đứa con phải thụ tinh nhân tạo hoặc sử dụng các phương pháp tiên tiến tốn mất mấy trăm triệu ấy chứ”. 

Có tới 16 người vợ nhưng hiện tại không bà vợ nào sống cùng ông Hành bởi "Tớ sống một mình cho thoải mái chứ cũng có vài ba bà đòi về sống chung nhưng tớ không thích”. 

 nhieu vo

Một chiếc bàn chính diện nhà để tôn thờ... chính mình.

nhieu vo

Chiếc giường nơi ông ngủ và chẳng bao giờ vén màn.

nhieu vo

Một chiếc giường khác nơi ông ngồi nhậu và ăn cơm.

Ông vui vẻ khoe rằng24 người con của ông tất cả đều khỏe mạnh, được học hành đầy đủ. Hầu hết các con ông Hành đều đã lớn, có nhiều người thành đạt, thậm chí có người làm giám đốc, có người làm "quan lớn".

Ngoài căn nhà cấp bốn 3 gian đang ở, ít năm trước ông Hành có xây thêm một căn nhà đối diện để tiện dịp lễ Tết, giỗ chạp hay các ngày cuối tuần các bà cùng các con cháu về chơi. Và mỗi dịp cuối tuần, các con cháu và các bà vợ gần xa đều nô nức về thăm ông. Mỗi lần như thế, ông vui như mở hội, mở tiệc thết đãi vợ con và các cháu, lắm lúc phải làm đến tận 7 mâm cỗ.

nhieu vo

Bát đũa nhiều vô kể, ông nói "Có lần làm 7 mâm cỗ nên bát đũa phải sắm nhiều".

nhieu vo

"Ao" rộng chừng 2 mét vuông khá sâu nơi ông mua cá ở chợ về rồi thả xuống chờ các bà vợ đến.

Sau khi các con về thăm bố, vợ về thăm chồng thì chiều tối ai lại về nhà đấy, nhưng kiểu gì cũng có bà xin ở lại cùng ông, thậm chí có lần có đến 3 bà vợ bắt ông “phục vụ” cả đêm.“Tớ hơn 60 tuổi nhưng cái khoản kia thì chắc chắn thanh niên như các cậu thua xa đấy nhé”.Vừa nói xong ông vội rút điện thoại gọi cho một bà gần nhất“Ừ anh đây, tối nay có rảnh không qua nhà đi…”rồi cười phớ lớ!

nhieu vo

Nhà thơ kiêm thợ đóng gạch Nguyễn Đăng Hành.

Chúng tôi có ý dò la xem ông có định lấy thêm vợ thứ 17 nữa không thì ông gạt phắt: “Qua 60 tuổi, sức khỏe giảm sút nên mình sinh con nữa thì khả năng bị bệnh hoặc sức khỏe của con mình sẽ yếu nên tôi không sinh con cho bà nào nữa. Chính vì điều này nên có lần một bà vợ nói giúp người bạn của vợ có một đứa con nhưng tôi từ chối thẳng thừng”.

Hiện tại, cuộc sống hàng ngày của ông Hành thật đơn giản với việc làm thơ, đóng gạch thuê lấy tiền sống qua ngày và đổ xăng chạy khắp các tỉnh thành thăm các bà vợ và con cháu… Với ông, cuộc đời thật tươi đẹp!

Theo TTVN

Các tin cũ hơn