Mưa đá bất ngờ đổ xuống Quảng Nam

Thứ năm, 21/03/2013, 08:29
Khoảng 17h chiều 20/3, trận mưa đá kèm gió lốc lớn đã gây thiệt hại nặng nề khu vực trung tâm hành chính huyện Nam Trà My (Quảng Nam).
Mưa đá, Quảng Nam
Một nhà dân bị tốc mái trong trận mưa đá

Theo nhiều người dân địa phương, trận mưa với những viên đá có đường kính to hơn 3cm đã trút xuống trung tâm huyện và các xã lân cận. Trận mưa đá lớn chưa từng có kèm theo gió lốc cực mạnh làm thiệt hại nhiều nhà cửa, cây cối, hoa màu.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu tại khu vực thôn 1 xã Trà Mai đã có hơn 30 nhà dân bị gió lốc gây tốc mái, xiêu vẹo, hơn 20 nhà dân khác bị mưa đá làm thủng mái tôn. Nhiều cây trồng lâu năm cùng hoa màu đổ gãy, hư hại hoàn toàn.

Trên tuyến đường ĐT 616, một cây chò đường kính hơn 1m ngã chắn ngang đường gây ách tắc giao thông và làm đứt dây điện quốc gia gây mất điện hoàn toàn huyện Nam Trà My.

Mưa đá, Quảng Nam
Lực lượng chức năng giải phóng cây chò ngã gây ách tắc đường ĐT 616

Các cơ quan ban ngành của huyện như trung tâm dạy nghề, cây xăng Tiên Trà, Trung tâm khai thác quỹ đất, phòng dân tộc huyện… cũng bị gió lốc gây tốc mái, dột nước. Nhiều giấy tờ lưu trữ cùng máy móc, thiết bị văn phòng hư hại do nước mưa tạt ướt.

Sau khi mưa tạnh, lãnh đạo huyện Nam Trà My đã đến những nơi bị thiệt hại nặng nề để kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Những hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa đã được chuyển đến các hộ khác để trú tạm qua đêm.

Đây là trận mưa đá kèm theo gió lốc lớn nhất từ trước tới nay xảy ra trên địa bàn huyện vùng núi này. Hiện chưa thống kê hết thiệt hại. Lực lượng chức năng cùng người dân đang tập trung khắc phục hậu quả.

Mưa đá, Quảng Nam
Những hạt đá chưa tan hết trên mặt đường 

* Chiều tối 20/3, ông Đỗ Tài - chủ tịch UBND huyện Đông Giang (Quảng Nam) - cũng cho biết một trận mưa đá kèm giông sét khá lớn xảy ra trên địa bàn xã Ating lúc khoảng 15h và kéo dài gần 30 phút. Những hạt mưa đá có kích thước khá lớn, có hạt to bằng tách uống trà (kích thước cỡ 3-5 cm).

Đến 19g cùng ngày, theo báo cáo của UBND xã Ating, chỉ có một số lượng nhỏ hoa màu bị hư hỏng, nhà cửa người dân không bị thiệt hại.

Đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện Đông Giang xuất hiện mưa đá.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn