“Cất lưới” băng siêu trộm của Trinh hoa khôi

Thứ sáu, 05/09/2014, 22:22
Băng trộm sát nhập với băng cướp giật trở thành một nhóm siêu trộm khắp Sài Gòn. Khi băng nhóm này bị bắt, chân dung siêu trộm Trinh “hoa khôi” càng thể hiện rõ nét… 

trộm cắp, cướp, pham tội

Các đối tượng trong băng siêu trộm vừa bị công an TP.HCM bắt giữ.

Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác nhận, vừa khởi tố 7 bị can trong một băng nhóm siêu trộm quy mô.

Trong đó 6 bị can bị điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” gồm: Nguyễn Văn Đông (tự Tân “đầu gà”, SN 1971), Lê Phú Quý (tự Ma ní, SN 1992), Phạm Tuấn Cảnh (SN 1994), Huỳnh Hoàng Huynh (SN 1987) Nguyễn Hoàng Đức (SN 1989) và Nguyễn Đức Hiệp (SN 1994, em ruột Đức).

trộm cắp, cướp, pham tội

Trinh “hoa khôi”, tức Tạ thị Tuyết Trinh – nữ siêu trộm bị bắt giữ cuối năm 2013

Riêng đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, ngụ Q.12) bị khởi tố tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Ít ai biết, các đối tượng trên đều là “đàn anh” của siêu trộm Trinh “hoa khôi”, tức Tạ thị Tuyết Trinh (SN 1991, quê Bạc Liêu), bị công an TP.HCM bắt giữ cuối năm 2013 mà chúng tôi từng thông tin.

Theo đó các siêu trộm như: Tí “mắt lồi”, (tức Nguyễn Ngọc Phú, SN 1978, ngụ Q.3), Bảo “khùng”, (tức Dương Ngọc Bảo, SN 1985, ngụ Q.8), Thắng “mo” (tức Phạm Minh Thắng, SN 1971, ngụ Q.Bình Tân)… và Ma ní (tức Lê Phú Quý) như nói trên, vốn là đàn em, học nghề bẻ khoá đi trộm của một cao thủ có biệt danh An “già”. Nhưng những siêu trộm này lần lượt sa lưới trong năm 2012, An “già” cũng bị công an Q.12 tóm trong năm 2013.

Riêng Trinh “hoa khôi”, tuy không là “đệ tử” của An “già” nhưng được các đàn anh Tí “mắt lồi”, Bảo “khùng”, Thắng “mo”… chỉ dạy nghề một cách tận tình. Các siêu trộm, trong đó cao thủ là Lê Phú Quý từng mua những loại ổ khoá tân tiến nhất về để nghiên cứu, thực tập cách mở.

Chính vì có…khiếu và chăm chỉ, Trinh “hoa khôi” trở nên có số má, bất kỳ loại khoá dù phức tạp đến mấy, người đẹp Trinh “hoa khôi” cũng vô hiệu hoá trong vài giây.

trộm cắp, cướp, pham tội

Khi Trinh “hoa khôi” và các đàn anh sa lưới thì Quý…thoát được. Tuy nhiên do nghiện ma tuý nên Quý tìm đến Nguyễn Văn Đông, kẻ cầm đầu một băng cướp giật. Thấy nghề bẻ khoá của Quý điêu luyện, nên Đông hợp tác, tạo thành một nhóm trộm hoạt động khắp Sài Gòn.

Phát hiện băng nhóm trộm của Đông – Quý lộng hành, tháng 7/2014 công an TP.HCM xác lập chuyên án đấu tranh…

Khi thu thập đủ chứng cứ, mới đây ban chuyên án cất lưới, bắt giữ 7 thành viên trong nhóm siêu trộm nói trên. Công an thu giữ 4 xe gắn máy, nhiều dụng cụ phá khoá chuyên nghiệp và dụng cụ sử dụng ma tuý đá.

Bước đầu 7 đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2014 đến nay chúng đã thực hiện khoảng 30 vụ bẻ khoá, đột nhập vào nhà dân nhằm trộm cắp tài sản. Có đêm chúng gây 2 – 3 vụ, thậm chí có nhà, chỉ trong một đêm chúng thực hiện hai lần trộm.

Các đối tượng trong băng này thường nghiện ma tuý. Chúng tụ tập ở  khách sạn để phê “hàng đá” rồi bắt đầu đi gây án. Riêng tài sản trộm được là xe gắn máy, nhóm này bán lại cho Nguyễn Thanh Tâm để đối tượng này chuyển sang Campuchia tiêu thụ hoặc làm giấy tờ giả bán cho người có nhu cầu ngay tại TP.HCM.

Theo VNN

Các tin cũ hơn