Siêu trộm 'hoa khôi' sa lưới

Thứ sáu, 29/11/2013, 08:26
Ngày 26/11, Đội 4 thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM, bắt giữ Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (22 tuổi, ngụ Bạc Liêu, một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản) tại một khách sạn ở Q.3 cùng nhiều đồ nghề mở ổ khóa, bẻ khóa xe gắn máy, ổ khóa đã bị phá, hai bộ sử dụng chơi “hàng đá”. “Đây là cô gái trẻ đẹp nhất, bẻ khóa nhanh nhất, bẻ được nhiều loại ổ khóa nhất và cầm đầu băng trộm có nhiều đối tượng và gây ra nhiều vụ nhất... bị sa lưới”, một trinh sát của Đội 4 nhận xét về Trinh.

Siêu trộm 'hoa khôi' sa lưới

Trinh tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Năm 2003, Trinh đã khăn gói cùng bạn bè ở quê lên TP.HCM bưng bê hủ tiếu, làm lụng đủ nghề mưu sinh. Sau đó, cô gái trẻ này làm tiếp viên ở quán bar, vũ trường. Nhờ có nhan sắc, chẳng bao lâu, Trinh đã lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia.

Được nhiều đại gia chu cấp tiền bạc, Trinh càng ăn chơi bạt mạng; rồi dính vào thuốc lắc, “hàng đá”… Đến lúc bị ruồng bỏ, không có tiền tiêu xài, Trinh đã đi bán bia ôm. Tại quán “đèn mờ”, Trinh đã quen biết với nhiều băng trộm chuyên nghiệp khét tiếng như: Thắng “mo”, Bảo “khùng”, Nam “béo”, Đức “già”, Việt “chè”… Các siêu trộm này đã dạy cho Trinh cách mở ổ khóa, bẻ khóa xe gắn máy. Chỉ một thời gian ngắn, Trinh đã trở thành một nữ siêu trộm nhập nha có tiếng trong giới.

Ngoài những chiêu các “sư phụ” chỉ dẫn, Trinh chịu khó mua ổ khóa mới về tháo ra nghiên cứu vô hiệu hóa. “Sau khi bị bắt, trong lúc thực nghiệm, chỉ trong vòng 5 giây Trinh đã mở bung ổ khóa (rất nhiều loại ổ khóa) và mất 3 giây để bẻ khóa xe gắn máy”, trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội 4 (PC45), cho biết.

Khi ngón nghề “đạt đỉnh”, Trinh đã thu nạp gần 20 tên vào đường dây do mình cầm đầu. Hằng đêm, nhóm này tụ tập tại một khách sạn ở Q.Tân Phú hoặc căn nhà do Trinh thuê ở P.6 (Q.Tân Bình) để chơi “hàng đá”, sau đó mới đi “ăn hàng”.

Có nhiều vụ, băng nhóm của Trinh lấy cắp một lần từ 5 - 6 xe gắn máy. Điển hình, ngày 1/8/2012, Trinh cùng đàn em đã “chấm” căn nhà ở hẻm 686 Cách Mạng Tháng Tám (P.5, Q.Tân Bình). Ba đồng bọn ở ngoài cảnh giới, Trinh một mình tiếp cận, đột nhập bẻ khóa 6 xe gắn máy rồi dắt ra đưa đồng bọn tẩu tán, bán được 24 triệu đồng.

Hai ngày sau, Trinh cũng một mình mở khóa cửa, đột nhập vào nhà ở hẻm 163 Tô Hiến Thành (P.13, Q.10) lấy trộm 5 xe gắn máy, bán được gần 15 triệu đồng…

Đến đầu năm 2013, trinh sát Đội 4 (PC45) đã triệt phá băng trộm cắp do Trinh cầm đầu và bắt 5 tên cộm cán nhưng riêng Trinh đã trốn thoát. Đến tháng 5.2013, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Trinh.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn