Thiếu nữ tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia

Thứ năm, 28/11/2013, 18:21
Khi lên xe ông trùm ma túy để đưa hàng về Vinh tiêu thụ, Hương đã bị công an mật phục bắt quả tang, thu giữ 3 bánh heroin, USD cùng nhiều tang vật khác.

Sáng 28/11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố những người trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Họ gồm: Nguyễn Thanh Tâm (42 tuổi, phường Cửa Nam, TP. Vinh); Lương Thị Hương (23 tuổi, huyện Tương Dương, Nghệ An); Trần Hữu Tuyến (34 tuổi, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Ba người trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị bắt giữ. Từ bên trái sang: Hương, Tuyến, Tâm.

Tâm vốn là một tay cờ bạc khét tiếng ở địa phương, từng 2 lần vào tù vì tội danh này. Sau khi mãn hạn tù, Tâm chuyển sang buôn ma túy.

Qua trinh sát, công an TP Vinh phát hiện đường dây ma túy xuyên quốc gia do Tâm cầm đầu, hoạt động tinh vi. Tháng 9/2013, chuyên án do thiếu tá Trần Đức Thân - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xác lập.

Theo đó, đường dây này có sự tham gia của Lương Thị Hương và Trần Hữu Tuyến. Hương và Tuyến thường đóng vai cặp tình nhân dùng xe máy đèo nhau lên khu vực biên giới của huyện Quế Phong (Nghệ An) để nhận hàng. Mỗi lần đi, Tâm thường đánh ôtô theo sau, điều khiển đàn em qua điện thoại di động.

Cơ quan điều tra cho biết, dù nắm rõ quy luật hoạt động của nhóm buôn bán ma túy nhưng việc bắt quả tang gặp nhiều khó khăn bởi mỗi khi có cảm giác không an toàn, Tâm đều hủy bỏ các vụ giao dịch. Khi hoạt động, Tâm đều giao cho Hương (là người dân tộc Khơ mú, biết tiếng Lào) nên không thể bắt hết ổ nhóm. Ngoài ra, để tạo vỏ bọc, Tâm đưa Hương xuống Vinh xin vào một lớp học nghề may còn Tuyến làm nhân viên bảo vệ của một công ty.

Tang vật gồm 3 bánh heroin, ô tô, xe máy, tiền thu được trong chuyên án.

Ngày 21/11, khi nhận được tin nhóm tội phạm này sẽ thực hiện vụ giao dịch ở biên giới huyện Quế Phong, ban chuyên án đã đưa ra các phương án vây bắt.

Tối đó, sau khi thống nhất kế hoạch tại một nhà nghỉ, Hương và Tuyến lên gần biên giới Việt – Lào để nhận hàng từ nhóm người Lào rồi nhanh chóng đi về phía ngã ba Phúc Phương (thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) - nơi Tâm đang ngồi trên ôtô chờ.

Khi cầm 3 bánh heroin leo lên xe "ông trùm" để về trước, các trinh sát đã mật phục vây bắt họ. Khám xét, công an thu được 3 bánh heroin, hơn 1.000 USD, nhiều triệu đồng tiền Việt...

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn