Dắt súng và lựu đạn đột nhập nhà dân để cướp

Thứ năm, 28/11/2013, 17:11
Khi đột nhập vào phòng ngủ của một cặp vợ chồng ở quận Tây Hồ hòng cướp tài sản, Đạt đeo kín khẩu trang. Trên người hắn còn dắt theo súng và lựu đạn.

Rạng sáng 27/11, Đặng Quốc Đạt (25 tuổi ở huyện Xuân Trường, Nam Định) đi taxi đến một con ngõ ở Âu Cơ (phường Quảng An, quận Tây Hồ) với ý định trộm cắp. Sau một tiếng theo dõi phía ngoài, nam thanh niên đeo găng tay trèo qua tường đột nhập vào trong sân căn biệt thự.

5h, lợi dụng người giúp việc mở cửa ra ngoài đổ rác, Đạt nhanh chân lẻn vào trong tìm nơi ẩn nấp. Bị phát hiện và nghe tiếng hô hoán của người giúp việc, Đạt lao thẳng lên tầng rồi xông vào phòng khi vợ chồng ông Hà cùng cháu nội 4 tuổi đang ngủ.

Bị vợ chủ nhà lao tới, Đạt rút súng trong người bắn hai phát lên trần nhà hòng đe dọa. Lúc này vợ ông Hà nhanh chân thoát ra ngoài kêu cứu.

Đạt tại cơ quan công an. Ảnh: Bích Ngọc.

Trong căn phòng, Đạt tiếp tục rút lựu đạn yêu cầu ông Quyết phải đưa tiền. Cầm được 1,5 triệu trong tay hắn bỏ chạy ra ngoài. Đúng thời điểm đó, công an quận Tây Hồ cùng người dân đã vây bắt, tước súng cùng lựu đạn của hung thủ.

Tại cơ quan công an, Đạt khai lên Hà Nội từ năm 2006 để kiếm sống. Sau thời gian chạy xe, hắn lâm vào cảnh nợ nần vì ham mê cờ bạc. Đầu năm 2013 đến nay, tên này khai liên tiếp bị chủ nợ đòi nên nghĩ quẩn đi cướp. Số hung khí Đạt dùng gây án, hắn khai mua ở Lạng Sơn.

Tang vật vụ án. Ảnh: Bích Ngọc.

Lường trước được việc gây án khó khăn, Đạt rủ Kiều Kim Cương (20 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng) tham gia cùng nhưng anh ta từ chối. Tuy nhiên, công an xác định, Cương là người nhiều lần đèo Đạt đi chọn điểm gây án. Dù không trực tiếp gây án nhưng Cương nhận lời giúp Đạt bỏ trốn nếu phi vụ thành công.

Phòng cảnh sát hình sự và công an Tây Hồ đang làm rõ vụ án.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích