Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Thứ ba, 02/12/2014, 14:33
“Chúng tôi vừa làm đơn kiến nghị gửi đến Tòa án nhân dân TP Hà Nội xem xét cho gần 40 người trong gia đình được tham dự phiên tòa xét xử Tường và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường, giữ nguyên văn bản kiến nghị tòa án xem xét lại về tội danh của Tường với việc gây ra cái chết của con gái tôi”, ông Viễn (bố chị Huyền) tâm sự.

Ngày 1/12, chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ của bố mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang diễn ra cách đây hơn một năm gây chấn động dư luận - ngôi nhà nằm sâu trong ngõ ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 1

Ông Lê Văn Viễn - bố chị Huyền lo lắng trước ngày xét xử.

Suốt những ngày qua, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) luôn tỏ ra lo lắng khi phiên tòa chuẩn bị đưa ra xét xử trong hai ngày 4 - 5/12 tới. Ông Viễn cho biết, gia đình mới nhận được giấy báo của Tòa án nhân dân TP Hà Nội về việc tham dự phiên tòa sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, trong đó bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, “xâm phạm thi thể” và Đào Quang Khánh bị truy tố về các tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản” do thẩm phán Lê Thị Hợp làm chủ tọa phiên tòa.

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 2

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 3

Giấy báo tham dự phiên tòa của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội gửi gia đình chị Huyền.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Viễn cho hay: “Gia đình tôi vừa kiến nghị với Tòa án nhân dân TP Hà Nội xem xét cho gần 40 người thân trong gia đình được vào tham dự phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường liên quan đến cái chết oan ức của con gái tôi”.

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 4

Danh sách người thân xin được vào dự phiên xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 4/12 tới đây.

Theo ông Viễn, sau khi đọc bản cáo trạng mới đây của Viện kiểm sát, gia đình ông vẫn giữ quan điểm và trong phiên tòa ngày 4/12 tới đây sẽ kiến nghị với Hội đồng xét xử xem xét lại tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.

Chia sẻ thêm về cuộc sống gia đình những ngày qua ông Viễn bày tỏ: “Do vẫn suy nghĩ chuyện của Huyền nên sức khỏe bà nhà tôi (Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ chị Huyền) yếu đi nhiều. Suốt một tuần qua phải nằm ở Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba điều trị. Tuy nhiên, ngày xét xử bà ấy cũng sẽ cố gắng đến tham dự phiên tòa”.

Ông Viễn cũng tâm sự: “Hôm 30/11, gia đình chúng tôi cũng đã sang nghĩa trang Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội để thắp hương cho con gái tôi”.

Suốt những ngày qua gia đình ông Viễn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của người dân trên cả nước và một số kiều bào ở nước ngoài gọi về động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 5

Suốt những ngày qua, gia đình ông Viễn nhận được rất nhiều lời động viên người dân trong nước và cả kiều bào ở nước ngoài.

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa chuyển toàn bộ hồ sơ và cáo trạng vụ án chết người xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường sang Tòa án nhân dân TP Hà Nội thụ lý.

Trong bản cáo trạng lần này, Nguyễn Mạnh Tường vẫn bị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" theo khoản 2, Điều 246 và "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" theo khoản 3, điều 242 Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm (cáo trạng lần trước bị can Tường chỉ bị truy tố ở khoản 1, từ 1 đến 5 năm). Với việc thay đổi khoản truy tố, bác sĩ Tường có thể phải chịu 20 năm tù cho hai tội danh.

Đối với Đào Quang Khánh, VKS giữ nguyên nội dung truy tố ban đầu về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Trộm cắp tài sản".

Bố chị Huyền trải lòng trước ngày xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường 6

Theo ông Viễn, trong phiên tòa tới đây, gia đình ông vẫn giữ quan điểm đề nghị tòa án xem xét lại tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.

Gia đình chị Huyền đã thống kê chi phí cho việc tìm kiếm xác nạn nhân, theo đó, tổng chi phí là 639.613.837 đồng. Cụ thể, thuê thuyền tìm xác trên sông hết 163 triệu đồng, thuê thuyền và thợ lặn hết 56 triệu đồng; thuê xe ôtô vận chuyển hết 17 triệu đồng; chi phí rước vong lên chùa hết 15 triệu đồng; chi phí thuê nhà nghỉ tại các tỉnh hết 6 triệu đồng; chi tín ngưỡng tâm linh hết 43.580.000 đồng, chi phí khác hết 50 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Nguyễn Mạnh Tường) đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 250 triệu đồng (trong đó có 50 triệu đồng là tiền trước đây chị Huyền đặt cọc để phẫu thuật). Đại diện gia đình nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) yêu cầu bồi thường tiếp tổn thất về vật chất trong việc tìm kiếm thi thể và tổn thất tinh thần là 161 triệu đồng. Ngoài ra, các chi phí phát sinh khác, gia đình sẽ đề nghị tại tòa khi xét xử.

Vụ án từng được đưa ra xét xử ngày 14/4 vừa qua nhưng để làm rõ một số chi tiết, HĐXX đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung. Trong khi đó, gần 9 tháng sau khi vụ án xảy ra, một phần thi thể của chị Huyền đã được tìm thấy.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích