Phá ổ ma túy có chân rết khắp TP.HCM

Thứ năm, 08/01/2015, 13:30
Đường dây ma túy do cặp vợ chồng hờ điều hành.

Ngày 7/1, Công an quận 7, TP.HCM cho biết đã bàn giao tám nghi can cùng hơn 300gr ma túy tổng hợp và nhiều tang vật có liên quan cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM điều tra về một đường dây mua bán ma túy có chân rết khắp TP.HCM.

Trước đó, ngày 17/12/2014, Công an quận 7 đã bắt giữ Trần Văn Bé Bảy (quê Long An) cùng Lê Văn Chiến (30 tuổi, quê Hải Phòng) đang đem ma túy đến bán cho Nguyễn Minh Trí (ngụ nhà 672B/34 khu phố 3, phường Tân Phú, quận 7).

Vào thời điểm này, qua nắm tình hình từ lực lượng trinh sát, Công an quận 7 đã ém quân mai phục trước nhà của Trí và bắt giữ Bảy, Chiến, Trí cùng tang vật gồm sáu gói nylon chứa ma túy tổng hợp có trọng lượng hơn 30gr và 33 triệu đồng…

Qua đấu tranh khai thác, Chiến khai nhận số ma túy là do Chiến mua của Lê Hồng Phong (còn gọi là Hùng, 40 tuổi, ngụ quận 11) vào sáng cùng ngày với giá 24 triệu đồng.

Một chân rết trong đường dây ma túy vợ chồng Thảo - Phong bị trinh sát bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: CTV

Công an quận 7 tiếp tục mở rộng điều tra, đến trưa cùng ngày đã bắt được Lê Thành Phú (đàn em của Hùng) tại một khách sạn ở khu dân cư Him Lam, quận 7. Khám xét người Phú, công an đã thu giữ ba gói ma túy tổng hợp có trọng lượng hơn 50gr, hai điện thoại di động, một xe máy.

Tại cơ quan công an, Phú khai nhận số ma túy trên là do Phong giao cho Phú đi bán. Phú đã nhiều lần đi bán ma túy cho Phong, mỗi lần đi bán Phú được Phong trả công 300.000 đồng.

23 giờ ngày 17/12, các trinh sát Công an quận 7 bắt tiếp Lê Tấn Nhựt tại đường Nguyễn Tri Phương (quận 5) với tang vật là một gói chứa 50gr ma túy, hai ĐTDĐ, một xe máy. Nhựt có quan hệ bà con với Phong và là một trong những chân rết đi bán ma túy cho Phong.

Trước khi bị công an bắt quả tang, Phong điện thoại cho Nhựt yêu cầu đến một căn nhà ở ấp 4A, xã Bình Hưng, Bình Chánh gặp Nguyễn Thu Thảo (20 tuổi, quê Vĩnh Long) để nhận ma túy đem sang quận 5 bán thì bị công an bắt quả tang.

Nhằm cắt đứt “vòi bạch tuộc” này, sáng hôm sau (ngày 18/12) Công an quận 7 đã tiến hành khám xét, bắt khẩn cấp Nguyễn Thu Thảo tại căn nhà trọ ở xã Bình Hưng, Bình Chánh.

Tại đây công an đã thu giữ lượng lớn tang vật gồm bốn gói ma túy tổng hợp, một cân điện tử, hai cây kéo, hơn 123 triệu đồng, 5.000 USD… Thảo khai nhận căn nhà này chính là nơi Thảo và Phong chung sống như vợ chồng, Thảo chịu trách nhiệm giữ ma túy và tiền cho Phong, khi có khách đến mua ma túy thì Phong báo cho Thảo giao hàng cho khách.

Từ lời khai của các đối tượng, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp người cầm đầu Lê Hồng Phong về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Phong khai nhận đầu mối cấp trên cung cấp ma túy là Lương Văn Hùng. Phong đã nhiều lần mua bán ma túy của Hùng, mỗi lần mua từ 70 triệu đến 80 triệu đồng, sau đó Phong đem về phân nhỏ bán cho các đầu mối cấp dưới và con nghiện.

Khoảng 15 giờ chiều 18/12, Công an quận 7 đã phối hợp với Công an quận 5 “sờ gáy” tay trùm mua bán ma túy Lương Văn Hùng khi đối tượng này vừa xuất hiện trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 7, quận 5).

Khám xét người và trong cốp xe máy của Hùng công an thu giữ một gói ma túy trọng lượng hơn 100gr, năm viên nén màu hồng, 3 triệu đồng, ba ĐTDĐ… Hùng khai nhận thường mua ma túy của một đối tượng (không rõ lai lịch) tại đường Ba Tháng Hai (quận 10) rồi đem về bán lại cho Phong và các chân rết.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn