Bị bắt vì dám gài bẫy CSGT để tống tiền

Thứ sáu, 13/02/2015, 07:56
Cố tình vi phạm giao thông để bị lập biên bản, hai thanh niên năn nỉ lập lỗi nhẹ rồi quay lại tố CSGT sai quy trình và đòi bồi thường…

Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ nghi can Phạm Quang T. (25 tuổi, quê tỉnh Đắc Lắc, tạm trú quận 7) và một thanh niên tên U., đều là sinh viên mới ra trường, để điều tra, xử lý hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nghi can T. bị lực lượng CSHS công an TP.HCM bắt quả tang đang nhận 20 triệu đồng từ một CSGT đội Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT công an TP.HCM, PC67) vào trưa 12/2 trên địa bàn quận 1.

saigon, CSGT, tống tiền, mạo danh, giả danh, phóng viên, hối lộ, nhận hối lộ
Trong lúc đang nhận 20 triệu đồng từ CSGT, đối tượng Thái đã bị lực lượng công an bắt quả tang. Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/2, T. và U. đi xe máy trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Khi phát hiện phía trước có tổ công tác thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang làm nhiệm vụ, cả hai cố tình chạy xe vi phạm và bị CSGT chặn dừng, xử lý.

Trong lúc CSGT lập biên bản, T. và U. than thở sinh viên mới ra trường không có tiền và năn nỉ CSGT bỏ bớt lỗi, phạt lỗi nhẹ… Được thông cảm lập biên bản lỗi nhẹ, cả hai bí mật ghi âm, ghi hình rồi cám ơn và bỏ đi. Tuy nhiên, ngay sau đó, T. trở lại gặp tổ công tác và xưng là CTV báo Pháp luật TP.HCM, hăm dọa đã ghi âm, ghi hình đầy đủ việc xử lý sai quy trình của CSGT và sẽ gởi clip về cho lãnh đạo PC67, cho đăng báo nếu không “bồi thường”. T. cũng cho CSGT số điện thoại của mình để liên lạc.

Cảnh sát giao thông xác minh với báo Pháp luật TP.HCM và được biết báo không có CTV như vậy nên khẳng định hai thanh niên này giả danh nhằm thực hiện ý đồ xấu.

Chiều 12/2, khi T. đang nhận 20 triệu đồng từ CSGT Tân Sơn Nhất thì bị công an bắt giữ. Bước đầu điều tra, công an xác định T. và U. từng dùng thủ đoạn trên để dọa CSGT các đội khác trên địa bàn TP.HCM nhằm mục đích tống tiền.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn