Tình người trong phiên xử tài xế làm bé trai văng khỏi bụng mẹ

Chủ nhật, 15/02/2015, 16:24
Không chỉ bãi nại cho tài xế gây tai nạn khiến con gái mình tử vong, làm con rể mất một chân, ông Khoảnh còn cho tiền gia đình bị cáo.  

Ngày 14/2, TAND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Đỗ Công Vũ, 40 tuổi, tài xế gây tai nạn thương tâm trong vụ cháu bé văng khỏi bụng mẹ, mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, khoảng 9h10' ngày 25/10/2014, Vũ lái ôtô chở bê tông tươi từ công ty tại phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên đến Khu công nghiệp Bình Hòa (tỉnh An Giang). Đến khu vực gần cầu Rạch Gòi Bé, phường Mỹ Thới (TP Long Xuyên), Vũ không chú ý quan sát nên đụng vào xe máy chạy phía trước cùng chiều do anh Nguyễn Văn Nam cầm lái, chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện để sinh con.

tinh-nguoi-trong-phien-toa-3418-14238987

Bị cáo Vũ liên tục khóc trong phiên tòa.

Vụ tai nạn làm chị Ngọc chết tại chỗ, thai nhi là bé trai trong bụng chị văng ra ngoài và bị đứt lìa chân phải. Anh Nam bị dập nát bàn chân phải. Ngay sau đó, anh Nam và bé sơ sinh được nhiều người đi đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu. Tại đây, anh Nam tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị và cắt bỏ nửa chân phải.

Bé sơ sinh chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), được các y bác sĩ tại đây đã cố gắng giành lại sự sống. Ngày 14/11/2014, anh Nam cùng con trai  xuất viện.

Tại phiên tòa, tài xế Vũ liên tục khóc, thừa nhận hành vi phạm tội và xin lỗi gia đình nạn nhân, mong được tha thứ.

be-quoc-huy-1-7490-1423898789.jpg

Sau tai nạn bé Quốc Huy đã biết lật và khỏe mạnh.

Dù không giấu được nỗi đau buồn và mất mát lớn, nhưng thấy hoàn cảnh gia đình tài xế Vũ khó khăn, ông Nguyễn Văn Khoảnh (cha ruột nạn nhân Ngọc) đã xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Ông cho biết, ngoài việc bãi nại cho Vũ, gia đình ông dùng số tiền 10 triệu đồng công ty nơi Vũ làm việc bồi thường để cho lại gia đình anh này.

Sau vụ tai nạn thương tâm, các nhà hảo tâm gần xa đã hỗ trợ cho cha con anh Nam khoảng 2,9 tỷ đồng. Anh Nam cùng gia đình cho biết, dùng một phần số tiền gửi ngân hàng lo cho 2 đứa con học hành đến nơi đến chốn. Số còn lại sẽ dùng đển mua vài chục công ruộng làm lúa.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích