Sự thật nam thanh niên quỳ gối xin CSGT tha lỗi

Thứ năm, 07/05/2015, 19:01
Sau khi được yêu cầu kiểm tra hành chính, nam thanh niên vi phạm nói rằng mình không mang theo bằng lái rồi khụy xuống đường. Thượng sỹ Đức Anh đã lập tức đỡ nam thanh niên đứng lên và động viên, giải thích luật cho người này.

Vừa qua, trên một trang fanpage đã đăng tải hình ảnh một nam thanh niên vi phạm luật giao thông đã quỳ gối xin CSGT để được tha lỗi. Hình ảnh này còn kèm theo 1 chú thích với nội dung: “Vụ này em vừa gặp ở ngã tư Tôn Thất Tùng, không biết bạn thanh niên kia vi phạm lỗi gì nhưng phải quỳ thì mới được đi”.

Người đăng tải bức hình trên cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 15h ngày 6/5 tại ngã Tư Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội).

Hình ảnh trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của động đảo cộng đồng mạng, mọi người tò mò không hiểu nội tình ra sao khiến nam thanh niên này lại có hành động lạ như vậy.

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với đồng chí cảnh sát giao thông xuất hiện trọng hình ảnh kể trên và được biết, vào khoảng 15h30 ngày 6/5, tại ngã tư đường Trường Chinh – Tôn Thất Tùng một nam thanh niên vi phạm giao thông bất ngờ có hành động khụy gối xin CSGT bỏ qua lỗi.

Sự thật nam thanh niên quỳ gối xin CSGT tha lỗi - Ảnh 1

Hình ảnh được đăng tải trên mạng.

Chiến sỹ cảnh sát xuất hiện trong tình huống trên là Thượng sỹ Nguyễn Đức Anh, cán bộ Đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội).

Chia sẻ về vụ việc, Thượng sỹ Đức Anh cho biết, vào khoảng thời gian trên, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng thì phát hiện một nam thanh niên đi xe máy mang biển kiểm soát (BKS) quê Thanh Hóa vi phạm giao thông.

Tổ công tác đã lập tức yêu cầu người điều khiển chiếc xe vi phạm dừng lại.

Sau khi được yêu cầu kiểm tra hành chính, nam thanh niên vi phạm nói rằng mình không mang theo bằng lái rồi khụy xuống đường. Thượng sỹ Đức Anh đã lập tức đỡ nam thanh niên đứng lên và động viên, giải thích luật cho người này.

“Khi nam thanh niên đứng lên cho biết lý do đang đi vào bệnh viện vì người nhà cấp cứu. Quan sát thấy nam thanh niên này có những thứ cạp lồng lỉnh kỉnh đem vào viện và có cả hồ sơ bệnh án. Với kinh nghiệm và cảm nhận của mình, tôi liền ra hiệu bỏ qua lỗi và tạo điều kiện cho anh ấy đi. Tôi cũng đề nghị với anh ta hãy để tổ công tác giúp đỡ nếu cần thiết nhưng thanh niên này dắt xe và đi ngay sau đó”, Thượng sỹ Đức Anh cho hay.

Trước đó, tại một cuộc họp, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã quán triệt lực lượng CSGT Hà Nội ngoài việc giữ gìn an ninh, đảm bảo công tác an toàn giao thông cho nhân dân, còn phải tinh nhanh phát hiện các loại hình tội phạm.

Đặc biệt, các chiến sỹ CSGT khi phát hiện những trường hợp hoàn cảnh khó khăn phải tận tụy giúp đỡ.

Theo Đại tá Thắng, tuy mỗi chiến sỹ CSGT làm được một việc dù nhỏ mỗi ngày nhưng toàn lực lượng cùng tham gia thì sẽ góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn…

Theo Đời Sống Pháp Luật

Các tin cũ hơn