Nguyên CSGT bắn trạm phó Suối Tre bị đổi tội danh truy tố

Thứ ba, 05/05/2015, 07:54
Cáo trạng mới truy tố nguyên đại úy CSGT Ngô Văn Vinh tội Giết người thay vì tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh như trước đây.  

Ngày 4/5, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra cáo trạng mới, truy tố nguyên đại úy CSGT Ngô Văn Vinh - người đã nổ súng làm chết trạm phó CSGT Suối Tre về tội Giết người theo khoản 2 điều 93 BLHS (có mức án đến 15 năm tù). 9 tháng trước đó, cơ quan công tố đề nghị xét xử nghi phạm này tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

"Sau khi điều tra lại, xem xét toàn bộ hồ sơ, tình tiết cùng với những lời khai bị cáo, người liên quan, nhân chứng... cơ quan tố tụng đã thay đổi tội danh với bị can Vinh", một lãnh đạo VKS tỉnh Đồng Nai nói.

Hồ sơ vụ án hiện được chuyển sang tòa cùng cấp để xét xử, dự kiến vào ngày 21/5 tới.

Nguyên đại úy Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/8/2014. Ảnh: Hoàng Trường

Nguyên đại úy Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/8/2014. Ảnh: Hoàng Trường

Theo hồ sơ, chiều 22/9/2013, đại úy Vinh hát karaoke với đồng nghiệp tại quán gần trạm Suối Tre thì thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó) và bạn là Trương Thành Chí vào phòng đối diện. Trong lúc chào hỏi, Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn, Chí đã đập ly bia vào mặt Vinh gây thương tích. Vinh trách thiếu tá Sơn đã không đứng về phía mình khiến hai bên cự cãi và Vinh bỏ về trạm.

Khoảng 17h cùng ngày, ông Sơn về cơ quan. Biết Vinh xách súng đi tìm mình, ông này tìm gặp, hỏi: “Vinh đen, mày ngon mày bắn tao đi” rồi đấm vào mặt cấp dưới. Vinh rút súng ở đầu giường bắn. Ông Sơn giằng co khiến viên đạn trúng hông thượng úy Đoàn Thanh Phú ở gần đấy. Ngay lúc đó, Chí và một số người chạy vào phòng thấy ông Sơn trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Khẩu súng trên tay Vinh tiếp tục nổ thêm 2 phát nhưng không làm ai bị thương.

Chí được cho là đã đánh Vinh gây thương tích 40% khi cùng mọi người khống chế viên đại úy này. Thiếu tá Sơn tử vong, thượng úy Phú bị thương tật 15%.

Với hành vi này, Vinh bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/8/2014, tòa đã trả hồ sơ điều tra lại vụ án vì cho rằng Vinh có dấu hiệu của tội Giết người.

Quá trình điều tra lại, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) hôm 9/4 đã  khởi tố Trương Thành Chí để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn