Sắp cưới vẫn đi hiếp dâm hại đời bé gái dưới gầm cầu

Thứ ba, 28/04/2015, 08:58
Chứng kiến cảnh bé gái bị kẻ ác hãm hại, Vàng Trọng Đạt (SN 1987, ngụ xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) không những không ra tay cứu giúp mà hắn còn hùa theo đám “yêu râu xanh” để thỏa mãn dục vọng đê hèn của bản thân.     

Với hành vi phạm tội đó, Đạt phải trả giá bằng bản án 18 năm tù giam. Vướng vào vòng lao lý, Đạt không chỉ mất đi những ngày tháng tự do mà anh còn đánh mất luôn hạnh phúc tương lai với cô vợ sắp cưới. 

Phạm nhân Đạt day dứt vì tội lỗi trong quá khứ

Bầy yêu râu xanh hại đời bé gái

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con ở xã vùng ven thành phố trên cao nguyên, ngay từ ấu thơ Đạt đã quen với cảnh lam lũ trên nương rẫy. Cũng vì cuộc sống khó khăn mà Đạt phải dừng bước đến trường khi mới học đến lớp 6. Sau khi nghỉ học, Đạt về nhà phụ mẹ làm nông, sau đó đi phụ hồ theo đoàn thợ xây trong xã. Vì sức khỏe không tốt, Đạt được ưu tiên với việc nhẹ hơn là quét vôi ve, quét sơn trong nhà. Cũng trong thời gian này, vì cảm mếm sự chăm chỉ và đức tính hiền lành của Đạt nên một cô gái trong làng đã phải lòng anh.

Tình yêu đến, rồi cả hai cùng nhau hẹn thề sau này sẽ chăm sóc cho nhau trọn đời. Cuộc tình đẹp với lời hẹn ước tổ chức lễ cưới trong năm tới khiến cả hai không dám đi quá giới hạn, dù chỉ một lần. Đạt chăm chỉ lao động kiếm tiền với ước muốn sau này lấy nhau, anh sẽ xây nhà cho vợ ở nhà bán tạp hóa, còn mình sẽ đi học cơ khí. Bao nhiêu dự tính tương lai được vạch ra, nào ngờ mộng tan vỡ chỉ vì Đạt không kiềm chế được dục vọng của bản thân.

Vào ngày 10/10/2007, cháu Quyên (SN 1995) và cháu Nụ (SN 1993, cùng ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đạp xe đến cầu 14 (bắc qua sông Sêrêpốk, giữa địa phận hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông) để hóng mát. Sau khi ngồi ở cầu được một lúc thì bạn trai của Nụ đến rủ đi chơi, để Quyên ở lại trên cầu nói chuyện với bạn. Giữa lúc đó, nhóm bạn của Đạt (cùng ngụ xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột) chạy xe máy đến chỗ Quyên đứng để chọc ghẹo.

Do sợ bị đánh vì nhóm thanh niên quá đông nên bạn của Quyên liền bỏ chạy. Vừa lúc đó, Trần Thiện Tín (SN 1987, ngụ tỉnh Đắk Nông) đi xe máy đến nói với Đạt rằng “Quyên là bạn gái của tao”. Tên Tín kéo cô bé ra khỏi đám đông, rồi bất ngờ tát vào mặt em một cái. Khi Quyên phản ứng, hắn còn dọa ném xuống sông.

Thấy Quyên khóc lóc, tên Tín đã kéo cháu gái đi theo mình xuống gầm cầu 14. Do tò mò nên Đạt cùng đám bạn rủ nhau xuống xem sự tình thế nào thì thấy Tín cởi quần áo rồi thực hiện hành vi giao cấu với Quyên. Đám thanh niên này đứng xem khoảng 2 phút thì lại kéo nhau lên cầu đứng nói chuyện.

Vừa lúc đó, Cao Tiến Hòa đi xe máy đến hỏi Tín đâu? Đám thanh niên trả lời Tín đang ở dưới gầm cầu thì Hòa đi xuống tìm, Đạt cùng đám bạn đi theo, tới nơi thấy Tín vẫn đang “hành sự” thì Đạt đẩy hắn qua một bên rồi cởi quần áo để thực hiện hành vi giao cấu với cô bé. Đạt thực hiện xong, thì đến các đối tượng khác, còn Hòa đứng xem. Sau khi đã thỏa mãn, các đối tượng hùa nhau bỏ chạy, cháu Quyên thì vội bắt xe về nhà kể lại toàn bộ sự việc cho cha mẹ.

Quá căm phẫn trước hành vi của đám “yêu râu xanh”, gia đình Quyên đã làm đơn tố cáo lên công an. Cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc và truy bắt các đối tượng gây án, Vàng Trọng Đạt cùng 3 đối tượng khác bị bắt và truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự. Đối tượng Hòa bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Ngày ra tòa, Đạt cùng 3 đồng phạm khác cùng bị tuyên phạt 18 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”, bị cáo Hòa bị phạt 9 tháng tù giam về tội “Không tố giác tội phạm”. Sau phiên tòa sơ thẩm, thấy mức án HĐXX tuyên phạt mình quá cao nên Đạt đã viết đơn kháng cáo.

Tan vỡ hạnh phúc

Ngay sau phiên tòa phúc thẩm, Đạt được di lý về Trại giam Đắk Trung (thuộc Tổng cục Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp - Bộ Công an) đóng trên địa bàn huyện CưM’gar (tỉnh Đắk Lắk) để thụ án.

Ngồi im lặng một hồi lâu Đạt mới thỏ thẻ tâm sự: “Ngày ra tòa, giữa bao nhiêu người tham dự, nhưng em chỉ kịp nhận ra người con gái có thân hình gầy gò ngồi sát mẹ em. Đó chính là vợ sắp cưới của em. Cô ấy nhìn em với ánh mắt đầy oán trách, em biết cô ấy còn yêu em lắm. Em muốn nói điều gì đó nhưng đành cúi gằm mặt trong im lặng. Trước lời tuyên án của Hội đồng xét xử, tai em như ù đi, mọi thứ đổ vỡ vì bản án 18 năm tù giam. Trước khi bị dẫn đi, em có ngoái đầu nhìn mẹ và cô ấy, đó cũng là lần cuối em được nhìn thấy vợ sắp cưới của mình”.

Sau ngày thụ lý tại Trại giam Đắk Trung, mẹ Đạt có đến thăm, cũng trong những giây phút ngắn ngủi này, Đạt ngậm ngùi nói lời xin lỗi mẹ. Người mẹ già nheo mắt nhìn đứa tội đồ rồi dặn dò: “Con cố mà cải tạo cho thật tốt”. Sau này qua em gái mình, Đạt biết được “vợ sắp cưới” của mình đã đi lấy chồng ở tận Gia Lai. Họ đã sinh con với nhau, cuộc sống hôn nhân như thế nào cũng không được rõ.

Đã hơn 6 năm trời trôi qua, nhớ  những lời mẹ dặn nên Đạt luôn cố gắng cải tạo thật tốt. Chính vì thế, năm nào Đạt cũng được xếp loại chấp hành án phạt tù ở mức khá. Trước những cố gắng nỗ lực của bản thân, cán bộ quản giáo đã đề xuất anh làm đội trưởng đội 2 của Phân trại 1. Cảm phục tấm chân tình và thể hiện sự biết ơn của mình với các cán bộ quản giáo, Đạt luôn tự hứa với bản thân phải nỗ lực cải tạo và chấp hành các quy định của trại giam tốt hơn nữa.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, phạm nhân Đạt luôn tự dằn vặt mình: “Em là đứa con bất hiếu, chưa báo ơn sinh thành cho mẹ được ngày nào thì đã gây ra việc tày đình. Cho đến giờ, chưa lúc nào em quên được cảm giác cay đắng vì đánh mất tự do và làm mẹ già phải buồn phiền. Không biết, cô ấy (người yêu cũ -PV) giờ sống ra sao?”.

Có lẽ, mỗi người đều có cuộc đời riêng, nhưng số phận như thế nào là do sự quyết định của từng cá nhân. Đang ở độ thanh niên, trai tráng, tuổi đẹp nhất của mỗi con người, với biết bao khát vọng và dự tính của tương lai thì Đạt lại tự “đào mồ” chôn vùi tự do và tương lai trong lao ngục. Và chắc chắn một điều rằng, nếu được làm lại, Đạt sẽ lựa chọn cho mình một con đường đi khác, sẽ hành động sáng suốt hơn, không vì dục vọng mà hại đời người vô tội rồi phải dính vào án tù. Nếu có thể, thì Đạt đã không “đánh mất người yêu” và tương lai tươi đẹp rộng mở của chính bản thân mình.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Báo PL

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích