Mỹ: 7 cảnh sát bị thương, chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ ba, 28/04/2015, 16:25
Thành phố Baltimore, Mỹ đã rơi vào tình trạng bạo loạn khi nhiều người biểu tình ném gạch đá vào cảnh sát chống bạo động trong ngày tang lễ một người dân chết sau khi bị cảnh sát giam giữ.

Người biểu tình đã ném gạch và đá vào cảnh sát chống bạo động thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland Mỹ vào hôm thứ Hai (27/3). Cuộc bạo loạn đã khiến 7 cảnh sát bị thương vào ngày tang lễ của Freddie Gray, một người đàn ông 25 tuổi đã chết sau khi bị thương và bị cảnh sát giam giữ.

Biểu tình ở Baltimore, Mỹ.

Người biểu tình cũng đập phá xe cảnh sát, cướp phá các cửa hàng trong thành phố. “Chúng tôi sẽ tìm ra những người phải chịu trách nhiệm, và chúng tôi sẽ đưa chúng vào tù”, Cảnh sát trưởng Baltimore Eric Kowalczyk nói, “Họ đã bị gãy xương. Một vài người chưa phục hồi. Việc này không ổn”.

Kowalczyk nói cảnh sát sẽ hành động để kiểm soát các cuộc bạo loạn. “Các bạn sẽ thấy hơi cay và đạn hạt tiêu”, ông thêm vào.

Gray đã bị chấn thương cột sống, dẫn đến tử vong sau khi cảnh sát đưa ông vào tù do tội bỏ trốn. Cảnh sát đã tống anh ta vào phía sau một chiếc xe công vụ, nhưng không còng tay, vì thế đã vi phạm luật. Cảnh sát cho biết Gray đã được điều trị y tế tại hiện trường khi bị bắt, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Tối 27/4, Thống đốc Maryland (Mỹ) Larry Hogan đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời đặt lực lượng Vệ binh Quốc gia vào tình trạng báo động cao để sẵn sàng ứng phó với làn sóng biểu tình bạo lực ngày càng leo thang tại thành phố Baltimore thuộc tiểu bang miền Đông này.

Thống đốc Larry Hogan đã ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp theo đề nghị của chính quyền thành phố Baltimore.

Trong khi đó, Thị trưởng Baltimore Stephanie Rawlings-Blake cho biết chính quyền sẽ áp đặt lệnh giới nghiêm tại thành phố này từ 22 giờ ngày 28/4 (2 giờ GMT ngày 29/4). Lệnh giới nghiêm ban đầu kéo dài 1 tuần và sẽ được gia hạn nếu cần thiết. Thị trưởng Baltimore cũng lưu ý lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Maryland sẽ được triển khai tại Baltimore ngay khi có thể.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn