Giám đốc sở giả làm bệnh nhân kiểm tra phòng khám 'chui'

Thứ tư, 06/05/2015, 09:31
Trong vai một bệnh nhân vào trung tâm nha khoa trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế vẫn được khám, tư vấn dù cơ sở không có giấy phép hoạt động.

Ngày 5/5, đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Nghệ An ra quyết định đóng cửa và rút giấy phép hành nghề 5 cơ sở nha khoa trên địa bàn TP Vinh vì có nhiều sai phạm.

Các cơ sở nói trên là nha khoa Thẩm Mỹ (số 48 đường Chu Văn An), phòng khám nha khoa Hoàng Thu (151 đường Lê Lợi), trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh (số 33 Đinh Công Tráng), nha khoa Sông Lam (số 96 Đốc Thiết, TP Vinh) và một cơ sở mới chuyển nhượng, đang xin cấp phép hoạt động.

Theo đó, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra do ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn tiến hành thanh tra đột xuất các phòng khám nha khoa trên địa bàn Vinh.

Nha khoa Sông Lam dù không có giấy phép nhưng vẫn đang mở cửa hoạt động. Ảnh: HP.

Tại phòng khám nha khoa Hoàng Thu, đoàn phát hiện cơ sở hoạt động sai chức năng, quảng cáo không đúng sự thật.

Phòng khám nha khoa Sông Lam, dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn hành nghề. Khi ông Long đóng vai một bệnh nhân đến khám thì được nhân viên mở máy để chụp phim, tư vấn. Ngay sau đó đoàn đã lập biên bản, giao cho Phòng Y tế TP đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Kiểm tra trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh, nhà chức trách phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, cơ sở này đã bị rút giấy phép hoạt động từ lâu vì người đại diện hợp pháp sử dụng bằng giả.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám đang làm răng cho khách hàng. Các thành viên đoàn phát hiện nhiều biên lai thu tiền của bệnh nhân trong tháng 4, 5.

Ông Long cho biết, trên địa bàn TP Vinh hiện có 30 cơ sở nha khoa được Sở quản lý, số còn lại hoạt động "chui". Trong những ngày tới, đoàn công tác tiếp tục thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở khác.

Theo News.Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích