Xe giường nằm 42 chỗ, nhồi 111 khách

Thứ hai, 04/05/2015, 07:45
Hàng loạt xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định đã bị cảnh sát giao thông Thanh Hóa bắt giữ, xử phạt. Trong đó có chiếc chỉ được phép chở 42 khách, nhưng nhồi gần gấp ba lần.  

Dù trên xe người đã xếp như nêm nhưng nhà xe Đoàn Thúy vẫn bắt khách dọc đường. Ảnh: Lê Hoàng.

Khoảng 10h30 ngày 3/5, Tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Bỉm Sơn phát hiện xe khách giường nằm biển Thanh Hóa của nhà xe Đoàn Quý có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên dừng phương tiện kiểm tra.

Trên chiếc xe này kín mít người nằm, ngồi ngổn ngang. Kiểm đếm tại chỗ, lực lượng chức năng ghi nhận chủ xe đã nhồi nhét 111 hành khách trong khi phương tiện chỉ được phép chở tối đa 42 người.

Tài xế Lê Văn Phương (36 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khai báo, đang chở hành khách từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Do lượng khách từ quê ra thủ đô sau dịp lễ quá đông nên nhà xe đã cố tình nhồi nhét nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

A-3480-1430643186.jpg

Trên sàn chiếc xe 36B - 007.18 đã không còn một khoảng trống nhỏ. Ảnh: Lê Hoàng.

Cũng trong sáng 3/5, Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 1A (Công an tỉnh Thanh Hóa) còn bắt giữ thêm một xe khách khác vi phạm chở quá số người quy định nhưng đã bỏ chạy khi bị phát hiện.

Tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa, lực lượng chức năng phát hiện xe khách Thanh Hóa trưng biển nhà xe Thượng Mai do tài xế Lê Văn Hưng (33 tuổi, trú tại Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi cảnh sát ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, bất ngờ tài xế tăng ga bỏ chạy vòng vo trên đường, chèn ép không cho xe chuyên dụng của cảnh sát vượt lên.

Xe khách sau đó quay đầu chạy sang hướng khác rồi bất ngờ rẽ vào một con đường đất ở phường Đông Hải khiến cát bụi bay mù mịt nhằm cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Xe của cảnh sát đeo bám sát phía sau và tìm cách vượt lên, nhưng không được. Chạy khoảng 4km, do vướng một số chướng ngại vật, xe khách mới chịu dừng bánh.

Kiểm đếm tại chỗ, cảnh sát phát hiện trên xe có 73 người trong khi chỉ được phép chở tối đa 47 khách.

Hiện các phương tiện vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt hành chính, áp giải về bãi tập kết chờ xử lý. Số hành khách đã được di chuyển sang phương tiện khác tiếp tục hành trình.

B-1600-1430643186.jpg

Cảnh sát áp giải phương tiện vi phạm về địa điểm xử lý. Ảnh: Lê Hoàng.

Nhiều hành khách phản ánh, đã bị nhà xe tăng giá từ 20.000 đồng đến 60.000 đồng mỗi lượt so với ngày thường trong khi vẫn phải chịu cảnh nhồi nhét. “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác vì đã hết thời gian được nghỉ theo quy định. Ai cũng muốn về Hà Nội sớm để nghỉ ngơi và chuẩn bị đi làm trở lại nên tình trạng quá tải là đương nhiên”, anh Chung, một hành khách cho hay.

Theo ghi nhận của PV, dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra xử lý, nhưng tình trạng xe khách chở quá tải từ các tỉnh miền Trung đi Hà Nội chưa được cải thiện nhiều.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích