Chủ tiệm lừa khách Việt mua iPhone 6 tại Singapore bị bắt

Thứ năm, 28/05/2015, 10:17
Jover Chew - chủ cửa hàng từng lừa và ép du khách Việt Nam mua iPhone 6 với giá cao tại Singapore đã bị bắt giữ cùng bốn người khác, sau hàng loạt vụ việc ồn ào ở Sim Lim Square.

Truyền thông Singapore đưa tin, cảnh sát nước này vừa bắt giữ Jover Chew - người bán hàng tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square từng dẫn dụ một du khách người Việt mua iPhone 6 với giá cao. Chew bị bắt cùng 4 người đàn ông trung niên khác, được cho là đã tái diễn thủ đoạn tương tự với hàng loạt du khách đến mua hàng.

Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air, từng dùng thủ đoạn bịp khách hàng mua iPhone kèm gói bảo hành "cắt cổ" tại Sim Lim Square. Một trong số các nạn nhân là du khách người Việt. Ảnh: The New Paper File.

Cảnh sát địa phương cho biết họ nhận được hàng tá đơn thư phản ánh về hành vi buôn bán không minh bạch của cửa hàng Mobile Air, thuộc sở hữu của Jover Chew. Phần lớn du khách bị "mắc bẫy" khi ký vào hợp đồng bảo hành tại cửa hàng với giá cắt cổ.

Cái tên Mobile Air cùng với khu thương mại Sim Lim Square từng nổi tiếng khắp Singapore cuối năm 2014, khi một du khách người Việt tới đây mua chiếc iPhone 6 tặng bạn gái và bị lừa đến mức phải quỳ khóc van xin chủ cửa hàng. Ban đầu, vị khách đồng ý trả 950 SGD để mua chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sau khi ký vào một tờ đơn, anh này bị cộng thêm 1.500 SGD vào hóa đơn cho gói bảo hành, dù trước đó thông tin được đưa ra không rõ ràng.

Quá sốc khi bị sa vào "bẫy", người đàn ông đã quỳ khóc xin được trả lại tiền nhưng cửa hàng trên từ chối và đe dọa "quỵt tiền" nếu anh báo cảnh sát. Đến khi cảnh sát có mặt, vụ việc vẫn không thể giải quyết ổn thỏa do cửa hàng nắm trong tay hợp đồng đã có chữ ký. Du khách Việt chỉ nhận lại được 400 SGD.

Vụ việc được báo chí Singapore phản ánh, khiến dư luận nước này cũng như cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng. Nhận thấy hình ảnh của Singapore bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố trên, một người dân bản xứ tên Gabriel Kang đã khởi xướng chiến dịch quyên góp với mục tiêu huy động 1.350 USD nhằm mua tặng cho hai du khách người Việt một chiếc iPhone 6 128 GB cùng vài món đặc sản tại đất nước này.

Sau khi gây quỹ được hơn 12.000 USD trên IndieGoGo, Gabriel Kang đã cố gắng tìm gặp du khách người Việt. Theo Straits Times, trong cuộc gặp gỡ ở sân bay Changi, vị khách Việt đã từ chối nhận chiếc iPhone 6 cũng như một khoản tiền từ Kang. Anh ta chỉ nhận một số món quà nhỏ rồi vui vẻ rời Singapore.

Theo News.Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích