Vụ án giết người vì va chạm giao thông ở chợ Gò Vấp -TPHCM bất ngờ có dấu hiệu… oan sai !

Thứ năm, 28/05/2015, 15:43
Sau phiên tòa hình sự sơ thẩm, bị cáo bị tuyên phạt tội “giết người” kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không giết người. Đến phiên tòa phúc thẩm, bị cáo tiếp tục kêu oan và bất ngờ bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên phạt tội nhẹ hơn “gây rối trật tự công cộng” khai nhận mình là người đâm nạn nhân… Tòa phúc thẩm đã tuyên hủy một phần án sơ thẩm để điều tra xét xử lại từ đầu đối với 2/5 bị cáo !

Theo bản án hình sự sơ thẩm ngày 22.1.2015 của TAND TPHCM, tuyên án: Bị cáo Lê Văn Thành (SN 1981, ngụ P.5, Q.Gò Vấp) 16 năm tù về tội “giết người”. Bị cáo Trương Hoàng Nam (SN 1988, ngụ P.5, Q.Gò Vấp) 19 tháng và 18 ngày tù (Nam được trả tự do tại phiên tòa này vì thời hạn tạm giam bằng thời hạn phạt tù)… về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Bị cáo Thành kêu oan vì cho rằng mình không giết người... Ảnh: P.B

Cũng theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h ngày 3.6.2013, Phạm Văn Công điều khiển xe gắn máy chở Nguyễn Anh Tùng, Vắn Nhật Bậu chở Đinh Công Thế Huynh lưu thông trên đường Nguyễn Văn Nghi, P.5, Q.Gò Vấp. Khi Công chở Tùng va chạm giao thông với Lê Minh Nhựt (nhân viên quán cơm trước chợ Gò Vấp) đang đi bộ mang bàn ghế qua đường, làm Công và Tùng ngã xe trầy xước da nhẹ.

Mặc dù Nhựt xin lỗi, nhưng Công, Tùng, Bậu và Huynh cự cãi và đánh Nhựt (không gây thương tích). Lúc này, bị cáo Thành là bảo vệ chợ Gò Vấp ra can ngăn, thì bị nhóm của Công, Tùng, Bậu và Huynh lao vào đánh. Thành chạy vào quán cơm lấy cây sắt gắp than quay ra đánh trả.

Lúc này, bị cáo Trương Hoàng Nam (con trai chủ quán cơm) lấy vỉ nướng thịt bằng kim loại đánh từ trên đầu xuống vào Huynh làm nạn nhân bị ngã. Huynh đứng lên bỏ chạy, thì bị Nam ném vỉ sắt vào người. Lúc này, Thành cầm cây gắp than chạy đến đánh vào đầu Huynh làm Huynh ngã xuống đường. Sau đó, Huynh được đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (28.5), bị cáo Thành một mực kêu oan, vì cho rằng, mình không đâm chết Huynh mà chỉ là người ra can ngăn vụ đánh nhau. Khi tòa gọi hỏi 3 bị cáo liên quan vụ án bị truy tố tội “gây rối trật tự công cộng” (nhóm bạn của Huynh), thì các bị cáo này đều khai rằng, không thấy bị cáo Thành đâm nạn nhân Huynh.

Một điều bất ngờ tại phiên tòa phúc thẩm là bị cáo Nam khai nhận, chính mình có dùng thanh sắt đâm nạn nhân Huynh… ! Tòa phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thành, hủy một phần bản án sơ thẩm đối với tội danh mà bản án sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Thành và Nam, trả hồ sơ điều tra xét xử lại từ đầu đối với tội danh của bị cáo Thành và Nam.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn