Cô gái thoát khỏi 'động quỷ' nhờ bức ảnh trên Facebook

Thứ tư, 15/07/2015, 13:19
Trên đường bị bán sang Trung Quốc, cô gái trẻ chụp một số bức ảnh đăng lên Facebook. Nhờ đó, công an đã lần ra tung tích và cứu thoát.

Được giải cứu đưa về với gia đình cách đây 2 tuần nhưng Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1992, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc vừa xảy ra với mình. Gặp người lạ, cô gái trẻ vẫn rất e dè tỏ vẻ sợ hãi. Cô ngồi co mình vào một góc nhà, tránh tiếp xúc với những người xung quanh.

Bà Nguyễn Thị Hòa, mẹ của Minh, chia sẻ: “Từ ngày về nó cứ như vậy thôi, chẳng khi nào chịu nói chuyện cả. Đêm đến nó ngủ cũng không yên giấc, thỉnh thoảng lại kêu lên trong sợ hãi”, nhìn đứa con gái đáng thương bà Hòa nghẹn đắng.

Nạn nhân và mẹ chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Vốn bị tật nguyền từ nhỏ nên khả năng giao tiếp của Minh không được như những người bình thường. Bù lại cô bé có ngoại hình xinh xắn và ưa nhìn. Cô rất khó khăn trong quá trình phát âm, người không quen phải nghe qua người "phiên dịch" lại.

Theo lời của Minh, cô có quen biết với Nguyễn Thị Nhật (sinh năm 1996) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành thông qua một người chị. Dù còn ít tuổi nhưng Nhật tỏ ra từng trải, am hiểu xã hội và đặc biệt rất đồng cảm với người chị tật nguyền.

Nhật thường xuyên tâm sự rồi kể về công việc của mình ở Hà Nội với mức lương cao, nhàn hạ và có thể tiết kiệm đủ tiền để gửi về phụ giúp gia đình. Cô ta cũng muốn giúp đỡ để đưa Minh ra Hà Nội làm việc với mình để thoát khỏi cái cảnh “ăn bám” bố mẹ.

Một buổi chiều, Nhật dẫn một người đàn ông tên Hoàng mang quốc tịch Trung Quốc bị câm điếc đến nhà Minh. Cô ta bảo quen người đàn ông này đang làm ở một tiệm cắt tóc nổi tiếng ở Hà Nội và hiện có nhu cầu thuê Minh ra làm với mức lương 4 triệu đồng một tháng.

Không chỉ được nhận mức lương hậu hĩnh đó, nếu đồng ý đi làm, Minh còn được bao ăn hàng ngày và được lo chỗ ở miễn phí. Có việc làm lại lương cao nên cô gái đồng ý. Tuy nhiên, gia đình không tin tưởng Nhật nên không cho con gái mình ra Hà Nội làm việc. Không thuyết phục được, cô này và người đàn ông đó ra về.

Một ngày sau đó, dù không được bố mẹ đồng ý, Minh vẫn lén bỏ nhà bắt xe lên ngã tư xã Công Thành, huyện Yên Thành rồi nhắn tin cho Nhật để được đi làm ở Hà Nội. Nhận được tin nhắn, Nhật nhanh chóng bắt xe cùng cô gái ra Hà Nội.

Nhờ bức ảnh “tự sướng” cô gái trẻ được giải thoát

Khi đến điểm hẹn, Nhật giao Minh cho người đàn ông tên Hoàng rồi cả ba cùng lên cửa khẩu Hà Khẩu (thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai) để sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Xong việc, Nhật bắt xe khách trở về quê.

Về phía gia đình của Minh, thấy con đi không về, mọi người lo lắng tìm kiếm khắp nơi những vẫn không thấy tung tích con gái đâu cả.

Sau khi bị người đàn ông tên Hoàng dẫn đi sang phía bên kia biên giới Minh bị nhốt vào vào ngôi nhà hoang. Cô gái trẻ bị đe dọa nếu bỏ trốn sẽ bị đánh chết, ngoài ra để đề phòng con mồi bỏ trốn, ngôi nhà này được canh phòng nghiêm ngặt.

Trong khi đó ở quê nhà, gia đình lo lắng tìm kiếm khắp nơi thì bất ngờ phát hiện mấy bức ảnh đăng trên trang Facebook cá nhân của Minh, trong đó có một bức ảnh chụp chung giữa Minh và Nhật trên một chiếc xe khách và một bức ảnh chụp ảnh khách sạn ở khu vực này. Thấy những bức ảnh toàn chữ Trung Quốc, gia đình chắc chắn Minh đã bị lừa bán sang bên kia biên giới. Ngay sau đó, gia đình đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Nguyễn Thị Nhật tại cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Thành xác định được địa điểm trong bức ảnh là khu vực cửa khẩu Hà Khẩu, đồng thời liên lạc và phối hợp với lực lượng công an, đồn biên phòng Lào Cai để tìm tung tích cô gái.

Cuối tháng 6, lực lượng chức năng đã xác định được ngôi nhà nơi Minh đang bị giam giữ đã lập tức giải cứu cô gái và ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Nhật. Minh được về với gia đình trong niềm vui khôn tả.

Ôm đứa con gái vào lòng bà Hoa nghẹn ngào: “Con gái tôi còn dại, nó thấy nhà nghèo, sợ sau này bố mẹ già sẽ không có ai nuôi nó nên khi nghe đến công việc với mức lượng khá nó mừng lắm. Không ngờ con Nhật nó còn trẻ tuổi mà đã ác độc như vậy. May mà con gái tôi được cứu chứ không thì tôi mất con thật rồi”.

Sốc nặng sau sự việc, Minh tâm sự: “Mấy ngày bị giam trong nhà hoang, họ dọa em bằng súng và dao. Mỗi lần em làm sai điều gì là bị đánh đập đau lắm. Em không biết mình bị lừa, em cứ nghĩ Nhật nó tốt, nó tìm giúp công việc cho em. Từ bé đến lớn em chưa được đi đâu nên khi lên ôtô, nghe nói ra Hà Nội thì em cũng chỉ biết vậy thôi. Cũng may em chụp mấy bức ảnh không thì chắc bố mẹ em cũng chẳng biết tìm em ở đâu nữa ”, Minh kể lại trong sự bàng hoàng.

Nhật đang sống cùng bố mẹ và mở cửa hàng bán đồ ăn. Học xong cấp 3, cô ta ở nhà giao du cùng đám thanh niên ăn chơi ở địa phương. Để có tiền tiêu xài, khi có người đặt vấn đề tìm giúp người đưa sang Trung Quốc để làm giúp việc Nhật đồng ý ngay. Sau đó, cô ta cùng người đàn ông giả vờ câm điếc đi khắp nơi tìm “con mồi” rồi lừa bán sang Trung Quốc.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích