Vụ thảm sát tại Bình Phước: Bị can lo sợ phải trả giá

Thứ sáu, 31/07/2015, 13:50
Trong vụ thảm sát ở Bình Phước, những ngày đầu bị can Tiến khủng hoảng bởi hình dung ra việc trả giá cho hành vi gây án.

Liên quan đến vụ án, đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc công an tỉnh Bình Phước, phó ban chuyên án, cho biết, hiện công an đang tiến hành các bước tố tụng theo quy định pháp luật.

Dự kiến thời gian tới, cơ quan công an sẽ cho hai bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ án…

Được biết cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước cũng đang tiến hành các thủ tục trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với hai bị can Dương và Tiến.

Một nguồn tin nói rằng “đây là bước cần thiết, để hồ sơ tố tụng được đầy đủ, khách quan...”.

Dự kiến sắp tới công an sẽ cho 2 bị can Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường vụ giết 6 người.

Nguồn tin nói trên cũng tiết lộ, “quá trình bị bắt giữ, Dương và Tiến khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội. Cả hai tỏ ra ăn năn, hối hận. Trong đó bị can Tiến vào những ngày đầu bị bắt rất suy sụp, khủng hoảng, bởi hình dung ra việc trả giá cho hành vi gây án sẽ như thế nào? Nhưng đến nay, tâm lý của Tiến có phần nào ổn định trở lại.

Hiện công an Bình Phước giám sát chặt chẽ Dương và Tiến ở trại tạm giam vì lo ngại cả hai sẽ...quẫn trí, có hành động tiêu cực”.

Trong một diễn biến khác, ông  Nguyễn Lê Vinh (em trai của nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) cho biết, gia đình ông đã thống nhất về việc xử lý quyền thừa kế cũng như tổ chức lại lao động, sản xuất ở xưởng gỗ của gia đình ông Lê Văn Mỹ sau khi sáu người trong gia đình này bị thảm sát vào ngày 7/7 vừa qua.

Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định giao toàn bộ tài sản cho bé Na thừa kế, và bé Na được toàn quyền quyết định về tài sản của mình khi đến tuổi trưởng thành. Những người được thừa kế tài sản của gia đình ông Mỹ, bà Nga gồm cha ông Mỹ (mẹ ông Mỹ đã mất), cha mẹ bà Nga và bé Lê Gia Linh (thường gọi là bé Na), 18 tháng tuổi, con gái út của ông bà.

Nguồn tin tiết lộ, quá trình tạm giam Dương và Tiến đã suy sụp, khủng hoảng nhưng khai báo thành khẩn.

Ông Vinh cho biết, đại diện gia đình cũng đã đến Sở Tư pháp Bình Phước làm thủ tục pháp lý và chứng thực theo nguyện vọng của gia đình. Dù vẫn còn rất nhiều thủ tục pháp lý liên quan đến việc thừa kế khối tài sản nhưng Sở Tư pháp sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình thực hiện việc này theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi gia đình phải hoàn tất thủ tục thừa kế theo quy định của pháp luật, cơ quan sẽ cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho Công ty TNHH Quốc Anh của gia đình ông Mỹ hoạt động trở lại.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn