Lá thư tuyệt mệnh trong ngôi nhà 4 người chết

Thứ hai, 02/11/2015, 09:19
"Xin Trời Phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi", cảnh sát công bố một phần nội dung lá thư tìm thấy trong căn nhà có người tử vong và nhận định đây là vụ tự vẫn do nợ nần.

Khuya 1/11, hàng nghìn người dân vẫn tập trung trước căn nhà 218 Trần Phú (TP Thanh Hóa) theo dõi hàng trăm cảnh sát khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng trong vụ 4 người tử vong tại đại lý điện máy.

Gần 0h ngày 2/11, 4 thi thể được cảnh sát lần lượt đưa lên ôtô chở đi giám định. Trong ngôi nhà 5 tầng mới xây nằm trên mặt tiền tuyến quốc lộ 1A cũ, dưới ánh điện sáng trưng, các điều tra tỉ mỉ thu thập dấu vết. Ngoài bậc thềm, vài người ngồi ủ rũ, đau đớn khóc than.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án rúng động xứ Thanh.

Trao đổi với VnExpress tại hiện trường, đại tá Nguyễn Chí Phương (Trưởng công an TP Thanh Hóa) cho biết chưa thể kết luận về nguyên nhân tử vong của gia đình chủ nhà gồm: ông Ngô Lê Hà (45 tuổi), Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và hai con Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Duy Ninh (12 tuổi). Tuy nhiên căn cứ dấu vết hiện trường và chứng cứ thu thập được, bước đầu nhà chức trách nhận định đây là vụ tự vẫn.

“Chúng tôi thu một bức thư tuyệt mệnh nghi do người chồng để lại với nội dung muốn tìm đến cái chết do nợ nần”, đại tá Phương nói và cho hay trong thư có đoạn "xin Trời Phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi”. Ông phán đoán, nhiều khả năng người chồng đã dùng thuốc độc hạ sát vợ con trước khi thắt cổ.

Sự việc được phát hiện vào sáng 1/11 khi nhóm thợ đến làm việc nhưng gọi cửa gia đình ông Hà không được. Người thân của ông Hà gọi điện thoại, gõ cửa song cũng đành bất lực. Nghi có chuyện chẳng lành, gần 21h cùng ngày, một số người trèo qua căn nhà kế bên, phá cửa tiếp cận từ trên cao.

Vào nhà, họ phát hiện 4 thành viên trong gia đình ông Hà đã tử vong. Ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở cầu thang tầng trệt, vợ và hai con nằm gục trên giường ở các tầng phía trên.

Một người ở đối diện cho biết, tối 31/10 vẫn thấy gia đình ông Hà sinh hoạt bình thường: “Tôi không nghe tiếng cãi vã hay âm thanh đặc biệt nào”. Một hàng xóm tên Tuyết cho hay vợ chồng ông Hà sống ở đây đã nhiều năm, chưa có điều tiếng, mâu thuẫn với xung quanh. "Họ mới cất được căn nhà khang trang ít tháng nay. Công việc làm ăn có vẻ thuận lợi”, chị Tuyết nói với VnExpress.

Ông Hà quê ở huyện Nam Định, làm nghề xây dựng, vợ ở nhà buôn bán điện máy, mở cửa hàng ở tầng 1.

Theo VNE

Các tin cũ hơn