Mở rộng điều tra, làm rõ cái chết oan khuất của ngư dân Trương Đình Bảy

Thứ tư, 02/12/2015, 16:10
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tăng cường lực lượng, mở rộng điều tra làm rõ cái chết oan khuất của ngư dân Trương Đình Bảy (SN 1970, thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn).
Ngư dân Trương Đình Bảy được đưa vào cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Trưa 2.12, trả lời PV Lao Động, ông Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết như trên. Sáng cùng ngày, ông Trần Văn Minh đã đến thăm, chia sẻ đau thương, mất mát gia đình ngư dân Trương Đình Bảy và trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng.

"Chúng tôi đã đến thăm, động viên gia đình, đồng thời nghe Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi báo cáo kết quả điều tra ban đầu về vụ việc", ông Minh nói và cho biết hiện nay chưa có kết luận chính thức.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nam, người trực đài ICOM cộng đồng Gành Cả (xã Bình Châu) cho biết, từ năm 2014 đến nay, ngư dân thường bị tấn công, cướp tài sản ở khu vực ngư dân Bảy bị bắn. Ngư dân đã có liên kết vào các tổ đội tàu thuyền nhưng đang mùa biển động nên nhiều tàu thuyền không ra khơi. "Các tàu Việt Nam ở vùng biển đó cũng đánh bắt khá xa, tàu anh Cu đơn độc nên dễ bị tấn công hơn" - ông Nam nói.

Theo ông Nam, sự việc khiến ngư dân xã Bình Châu thêm hoang mang trong việc ra khơi đánh bắt, nhưng sự hỗ trợ của cơ quan chức năng cho ngư dân gặp nạn còn quá ít.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn