Sẽ xử lý hình sự Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông sau vụ tai nạn 6 người bị thương

Thứ năm, 10/12/2015, 12:24
Ngày 10.12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum - Hoàng Văn Phước - cho biết, khi có kết luận của cơ quan điều tra, hồ sơ giám định thương tật và thiệt hại tài sản, Viện KSND tỉnh Kon Tum sẽ tiến hành xử lý ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông.
Chiếc xe ông Hùng điều khiển gây tai nạn. Ảnh CA Kon Tum cung cấp

“Vụ này nhất định chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, chứ không phải vì ông Hùng làm cán bộ trong ngành kiểm sát, mà được bao che", ông Phước khẳng định.

Nói với PV, ông Phước cho biết thêm, sẽ xử lý hình sự vụ gây tai nạn.

Trong khi đó, một lãnh đạo tỉnh Kon Tum cho hay, cơ quan điều tra sẽ hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

CA Kon Tum cũng đã tiến hành giám định thương tích của các nạn nhân và xác định người bị nặng nhất chịu tổn hại 43% sức khoẻ, người nhẹ hơn mất 37%. Đồng thời, đã giám định thiệt hại tài sản bốn xe máy của người đi đường bị xe ôtô công vụ do ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông gây nên.

Liên quan đến vụ việc, Viện KSND Kon Tum đã có báo cáo gửi Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum. Báo cáo này nêu rõ, ông Hùng được xác định là người đã trực tiếp lái chiếc xe công vụ tông liên hoàn vào 4 xe máy làm 6 người bị thương. Ông Hùng lái xe trong giờ hành chính, trong tình trạng có sử dụng rượu bia, gây tai nạn nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy về tại nhà riêng của mình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Viện KSND tối cao đã yêu cầu Viện KSND Kon Tum đình chỉ công tác đối với ông Hùng.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn