QL 1A ách tắc hàng giờ vì người dân quá khích chặn đường

Thứ sáu, 11/12/2015, 15:46
Sự việc đang xảy ra tại QL1A đoạn đèo Con thuộc phường Kỳ Nam (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khi một bộ phận người dân quá khích gần một trăm người mang gạch đá và ra ngồi chặn ngang đường khiến hàng trăm phương tiện giao thông ách tắc nghiêm trọng hàng giờ.
Phương tiện ách tắc kéo dài vì bộ phận người dân quá khích chặn QL1A đoạn qua xã Kỳ Nam.

Ông Đặng Đình Dích - Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Nam - cho biết, sự việc xảy ra bắt đầu vào khoảng 9h nay 11.12 khi có gần một trăm người dân ở thôn Đông Yên (thuộc Tái định cư phường Kỳ Nam) mang gạch, đá ra sắp chặn ngang QL 1A đoạn qua giáp ranh giữa phường Kỳ Nam và phường Kỳ Phương, khiến hàng trăm phương tiện ách tắc kéo dài cả hai đầu.

Nguyên nhân ban đầu, theo ông Dích, người dân chặn đường gây áp lực với chính quyền để yêu cầu thả một công dân trú thôn Đông Yên một ngày trước đó bị Công an bắt giữ vì liên quan đến hành vi ném mìn vào nhà hàng xóm.

"Chúng tôi đang vận động người dân quá khích về nhà, không chặn đường gây ách tắc, ảnh hưởng an ninh trật tự, vi phạm pháp luật nhưng họ vẫn không nghe, vẫn chưa chịu giải tán", ông Dích nói.


Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cũng xác nhận về sự việc này và cho biết ông cũng đang đi vận động người dân về nhà.

"Họ sắp gạch, đá và có khoảng 70 người ra ngồi chặn giữa đường khiến phương tiện ách tắc nghiêm trọng hàng giờ đồng hồ. Giờ thì các phương tiện được hướng dẫn đi tránh bằng đường 12C nên hạn chế ách tắc rồi. Chúng tôi đang phải tiếp tục vận động nhưng vẫn chưa có kết quả" - ông Chương nói.

Lúc 12h hôm nay, Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, đại tá Đặng Hoài Sơn - cho biết đang có mặt tại hiện trường để giải thích, vận động bộ phận người dân quá khích trở về nhà, tránh vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự.

Cũng theo đại tá Sơn, qua nắm bắt ban đầu thì việc bộ phận người dân quá khích ra chặn đường gây ách tắc sáng nay có liên quan đến việc phản ứng đòi thả người vi phạm bị công an bắt giữ trước đó và một số nguyên nhân khác, phải điều tra, làm rõ thì mới kết luận được.

Theo Báo Lao Động

Các tin cũ hơn