TP.HCM: Trăm CSGT chống kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ ba, 20/10/2015, 13:55
Trước tình trạng ùn tắc liên tục ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 200 người gồm CSGT, thanh tra, 113… được huy động để giải quyết.

Ngày 20/10, các chiến sĩ Phòng CSGT TP.HCM; cảnh sát 113; công an các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp; thanh tra giao thông… được huy động trong kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự giao thông các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

CSGT và nhiều đơn vị tham gia đảm bảo giao thông xung quanh sân bay

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, từ đầu năm đến nay sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 20 triệu hành khách, dự kiến đến cuối năm sẽ tăng lên 25 triệu người. Mỗi ngày trung bình có hơn 2.000 xe ra vào sân bay khiến mật độ giao thông tại các tuyến đường xung quanh luôn dày đặc. Tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra từ sáng đến chiều.

"Do vậy, để đảm bảo thuận tiện cho hành khách đi và đến thì việc thiết lập trật tự giao thông xung quanh khu vực là rất cần thiết", đại diện Cảng vụ nói.

Đồng quan điểm, Phòng CSGT TP.HCM cho rằng có đến 19 điểm, giao lộ xung quanh sân bay có tình trạng ùn tắc và điều này ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố trong mắt các đoàn khách quốc tế. Để khắc phục tình trạng này, CSGT sẽ có mặt thường trực tại các điểm từ 6 đến 22h hàng ngày.

Xung quanh sân bay có 19 điểm, giao lộ ùn tắc.

"Khi có sự cố, anh em sẽ phối hợp với các đơn vị khác làm sao để giải toả nhanh nhất theo phương án đề ra. Vấn đề taxi, xe buýt dừng đỗ sai qui định cũng được các nhân viên sân bay cùng CSGT xử lý triệt để. Về lâu dài, có thể chúng tôi đề xuất xây cầu vượt nhằm giải toả những nút thắt giao thông xung quanh", lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM nói.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng đề xuất các đơn vị quản lý giao thông đô thị, Phòng quản lý khai thác hạ tầng (Sở GTVT) khảo sát, điều chỉnh các biển báo, vạch sơn, các khu dừng đậu xe…

Theo VNE

Các tin cũ hơn