Đoàn xe quá tải “quậy” thanh tra ở đại lộ Thăng Long lúc nửa đêm

Thứ sáu, 08/01/2016, 13:20
Lôi kéo đông người, cố tình khiêu khích khi bị kiểm tra, một đoàn 5 xe tải HOWO cơi nới thùng có dấu hiệu quá tải gây náo loạn đại lộ Thăng Long khi "quây" thanh tra của Cục Quản lý Đường bộ 1 và lực lượng CSGT từ 19h đến hơn 2h sáng.

Nhận được tin báo về việc một đoàn xe có dấu hiệu quá tải "quây" lực lượng chức năng, phóng viên Báo Lao Động đã tới hiện trường ở khu vực km số 25 đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội lúc hơn 23h.

Tại hiện trường, một dãy dài xe tải và xe du lịch nối đuôi nhau bên đường, rất đông người dân cũng có mặt tại đó dù đêm đã về khuya.  Các cán bộ của đội thanh tra an toàn của Cục Quản lý Đường bộ 1 đang làm nhiệm vụ cùng các lực lượng CSGT và cảnh sát địa phương.

Trả lời PV, ông Bùi Thanh Thái, đội trưởng đội thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết đội thanh tra phát hiện ra đoàn xe có dấu hiệu quá tải này từ lúc 19h và đã yêu cầu đoàn xe vào trạm để kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên, các lái xe không hợp tác và nhanh chóng lẩn trốn. Một lúc sau, có một người tự xưng là chủ xe nhưng không xuất trình bất cứ giấy tờ gì và lên tiếng thách thức lực lượng chức năng.

Dàn xe nghi quá tải gây náo loạn đại lộ Thăng Long.

Người này khẳng định không cho lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng vì 4 năm nay lực lượng chức năng chưa thể ngăn chặn hết xe quá tải!

Theo quan sát của chúng tôi, 5 chiếc xe nghi quá tải mang hiệu HOWO mang các biển kiểm soát: 24C – 018.39, 88C – 039.34, 14C – 093.13, 19C – 075.92, 29C – 611.39, trên đầu xe đều dán chữ “Tuấn Anh” và đang trong tình trạng chở vật liệu xây dựng là đá có ngọn, có dấu hiệu vi phạm về trọng tải và kích thước thành, thùng.

Có rất nhiều người có mặt tại hiện trường nhưng chỉ có một người đàn ông tầm hơn 40 tuổi tự nhận là chủ xe dù không xuất trình bất cứ giấy tờ gì.

Người tự nhận là chủ xe này có thái độ khá nóng nẩy và liên tục có những lời lẽ khiêu khích các lực lượng chức năng cũng như các phóng viên có mặt tại hiện trường.

Người đàn ông tự xưng là chủ đoàn xe liên tục có những lời khiêu khích lực lượng chức năng và các phóng viên có mặt tại hiện trường.

Khi được hỏi về lý do không để lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng, người này nói rằng sẽ chỉ để cơ quan chức năng kiểm tra khi cơ quan chức năng xử phạt tất cả các xe quá tải trên cả nước. Người này cho rằng việc lực lượng chức năng chưa thể xử lý hết xe quá tải trên cả nước trong 4 năm qua cho thấy doanh nghiệp của anh ta bị "bóp cổ", bị "bắt chẹt".

Dù liên tục khẳng định lực lượng chức năng đang bắt người này tha người khác, nhưng người này nói rằng đó là chuyện anh ta nghe nói được và anh ta cũng lớn tiếng thừa nhận toàn bộ số xe của anh ta quá khổ, quá tải.

Những người đi cùng anh ta cũng có khá nhiều lời lẽ mang tính khiêu khích và tiến hành quay chụp kèm lời doạ tung lên mạng.

Dù liên tục bị khiêu khích nhưng ông Bùi Thanh Thái, đội trường đội thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ 1 có thái độ bình tĩnh nhưng kiên quyết để xử lý đến cùng vụ việc.

Trước các hành vi khiêu khích của những người có dấu hiệu vi phạm quy định tải trọng, lực lượng chức năng rất bình tĩnh và liên tục phân tích và giải thích cho họ hiểu. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng không hợp tác, lực lượng chức năng quyết định điều xe kéo tới hiện trường và có thể sẽ tạm di dời xe đến địa điểm khác để giải toả giao thông trên đại lộ Thăng Long.

Tới 2h đêm, trả lời báo Lao Động, ông Bùi Thanh Thái cho biết lực lượng chức năng vẫn giữ nguyên hiện trường và tới sáng 8.1 sẽ báo cáo lên thành phố để có chế tài cưỡng chế.

Ông Thái cho biết với những trường hợp cố tình vi phạm lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nhưng cũng khẳng định những trường hợp như trên là rất ít và phần lớn các doanh nghiệp đều tuân thủ việc kiểm tra tải trọng theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích