Dọa đốt xe quá tải nếu lực lượng chức năng cưỡng chế

Thứ sáu, 08/01/2016, 21:10
Bị nhà chức trách yêu cầu cân tải trọng, 5 tài xế xe tải chạy trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã khóa xe bỏ đi, sau đó dọa đốt phương tiện nếu bị đưa về xử lý.
doa-dot-xe-qua-tai-neu-luc-luong-chuc-nang-cuong-che

Đoàn xe quá tải đỗ trên đại lộ Thăng Long, các tài xế bỏ đi khi bị yêu cầu cân tải trọng. Ảnh: Sơn Dương

Đêm 7/1, 5 xe của Công ty Anh Tuấn chở vật liệu xây dựng đi trên đại lộ Thăng Long hướng từ Xuân Mai về Hòa Lạc có dấu hiệu quá tải. Khi tới xã Đồng Trúc (Thạch Thất), đoàn xe bị Đội thanh tra - an toàn thuộc Cục quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu cân trọng tải. Tuy nhiên, các tài xế đã thách thức, phản ứng dữ dội với lực lượng chức năng.

Đến sáng 8/1, sau nhiều giờ bất hợp tác, nhà chức trách đã tới yêu cầu tài xế cho xe lên cân tải trọng. Một xe được đưa vào cân cho kết quả chở 59 tấn vật liệu, trong khi tải trọng cho phép chỉ 30 tấn.

Trưa cùng ngày, vụ việc vẫn chưa được giải quyết, bởi nhiều người lạ mặt cùng các tài xế yêu cầu lực lượng chức năng xử lý các xe khác trên cùng tuyến đường mà họ cho là cũng vi phạm tải trọng như mình. Khi không được chấp nhận, cả nhóm đã bỏ đi, để lại 5 xe tải trên đại lộ Thăng Long.

Trả lời về việc chỉ xử lý nhà xe Tuấn Anh mà không xử phạt xe khác cùng lỗi vi phạm, ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Thanh tra an toàn, cho rằng vi phạm của các phương tiện quá nhiều, lực lượng lại mỏng nên chưa thể làm triệt để.

"Nhà xe Tuấn Anh từng bị nhắc nhở về hành vi quá tải, cơi nới thùng nhưng tái phạm nên lần này phải đề nghị công an địa phương tới cưỡng chế, đưa phương tiện về xử lý. Tuy nhiên, tài xế đã phản đối, còn dọa đốt xe nếu bị cưỡng chế", ông Thái nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích