Bị “hiệp sĩ” đuổi, tên trộm biến thành người bán vé số khổ sở

Thứ năm, 14/01/2016, 16:51
Bị các “hiệp sĩ” truy đuổi, tên trộm bỏ xe máy, vứt dép chạy bộ vào hẻm rồi dùng thủ đoạn biến thành người bán vé số đáng thương hòng tẩu thoát nhưng bất thành.

Sáng 13/1, cơ quan CSĐT Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tạm giữ Hà Thanh Phong (SN 1970, quê Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, vào đêm 11/1, từ nguồn tin báo của bộ phận trực ban công an phường Phú Cường về việc một chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius vừa bị mất trộm trên địa bàn.

Lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) cùng đồng đội mai phục ở cung đường những tên “đá xế” có thể đi qua.

Tên Phong "biến" thành người bán vé số khổ sở khi bị các "hiệp sĩ" mời về phường

Ngay trong đêm, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện một người điều khiển chiếc xe máy giống như mô tả tại khu vực ngã tư Tân Lập nên bám theo.

Phát hiện có người đuổi theo, tên trộm liền bỏ lại xe, vứt dép chạy bộ vào sâu trong hẻm. Khi các “hiệp sĩ” đi vào hẻm này để tìm thì thấy một người đàn ông mặt tỏ vẻ khổ sở đang đi bán vé số.

Bằng kinh nghiệm của mình, “hiệp sĩ” Thanh Hải phát hiện điểm khả nghi của người này nên tiếp cận và mời về công an phường Phú Cường làm rõ.

Tại cơ quan công an, người này khai tên Hà Thanh Phong và thừa nhận chính là người trộm xe máy trước đó vài giờ tại địa bàn.

Phong khai tiếp, do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp. Y rảo quanh khu dân cư, tìm kiếm nơi sơ hở để trộm cắp tài sản.

Khi đến địa bàn phường Phú Cường, Phong phát hiện chiếc xe máy của chị Phan Thị Thanh Hồng (20 tuổi, tạm trú tại phường Phú Cường) để ngoài cửa nên bẻ khóa lấy trộm.

Thủ đoạn giả làm người bán vé số đã được Phong lên kế hoạch trước, đề phòng trường hợp bị phát hiện.

Hiện Công an thành phố Thủ Dầu Một đang mở rộng điều tra, xử lý.

Theo Soha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích