Lạ lùng nhặt được sổ đỏ bán lấy 4,2 tỷ đồng

Thứ năm, 28/01/2016, 14:20
Sổ thật nhưng người “giả” vậy mà đương sự vẫn qua mặt trót lọt nhân viên phòng công chứng. Giao dịch thành công, đương sự bán 'nhà ảo' lấy 4,2 tỷ đồng rồi bị công an tóm gọn.
Nguyễn Kim Hoàng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/1.

Ngày 27/1, TAND TP.HCM xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với bị cáo Nguyễn Kim Hoàng, sinh năm 1959, tại Long An, không nơi ở nhất định. Bị cáo Hoàng cũng là đối tượng từng bị cưỡng bức lao động do hành vi cướp giật tài sản và cũng đã bị lãnh án 2 năm tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, ngày 15/10/2012, vợ chồng ông B và bà T khi đi trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 thì làm mất túi xách, bên trong có bản chính giấy chủ quyền căn nhà trên đường Nguyễn Trải, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Vợ chồng ông này đã trình báo công an, sau đó xin và được UBND quận 1 cấp lại giấy chủ quyền căn nhà này.

Cáo trạng cho rằng, Nguyễn Kim Hoàng cùng với Lê Thị Hồng Hạnh sau khi có được giấy chủ quyền căn nhà bị đánh mất của ông B và bà T, đã  giả mạo, đóng vai vợ chồng ông B và bà T ký kết hợp đồng chuyển nhượng căn nhà này cho ông A và bà D.

Ngày 20/10/2012, cả 4 người là Hoàng, Hạnh, ông A, bà D đến Phòng công chứng số 4, TP.HCM ký vào hợp đồng chuyển nhượng căn nhà của vợ chồng ông B, T.

Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng xong, ông A, bà D đưa cho Hoàng, Hạnh số tiền 4,2 tỷ đồng, nhưng biên nhận ghi 5 tỷ đồng.

Nhận được tiền, Hoàng, Hạnh khai rằng đã đưa cho Bùi Thị Lệ Hoa và được Hoa cho mỗi người 50 triệu đồng.

Khai với cơ quan điều tra, Hoàng nói rằng Bùi Thị Lệ Hoa là người đưa sổ hồng căn nhà này và nhờ Hoàng kiếm người đóng ‘vai’ chủ nhà rồi kêu người bán. Hoàng làm giúp nên khi bán được nhà, Hoàng đã mang tiền đưa Hoa như nói trên.

Tuy nhiên qua điều tra, Cơ quan điều tra cho rằng, qua xác minh thì bà Bùi Thị Lệ Hoa hiện không có mặt tại địa phương, Cơ quan điều tra đã có thông báo truy tìm, khi tìm được sẽ làm rõ hành vi phạm tội và xử lý sau.

Trong khi đó, hiện tại thì hành vi của Bùi Thị Lệ Hoa chỉ qua lời khai của Hoàng mà không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh.

Cáo trạng cho rằng, đủ cơ sở kết luận Nguyễn Kim Hoàng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Hoàng phải chịu trách nhiệm số tiền đã chiếm đoạt là 4,2 tỷ đồng của ông A và bà D.

Liên quan tới các cá nhân khác trong vụ án, ngoài bà Bùi Thị Lệ Hoa như nói trên, ngày 10/7/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA.TP.HCM cũng Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt giam đối với Lê Thị Hồng Hạnh, tuy nhiên Hạnh đã rời khỏi địa phương.

Các cá nhân khác như Công chứng viên Hoàng Thị Kim Tuyến (Phòng Công chứng số 4) - người công chứng hợp đồng chuyển nhượng căn nhà của vụ án – Lãnh đạo Phòng công chứng số 4 và Sở Tư pháp TP.HCM xác nhận, Tuyến đã thực hiện việc công chứng theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Từ đó Cơ quan điều tra không xử lý hình sự Công chứng viên này.

Cáo trạng cũng cho rằng không đủ cơ sở xử lý hình sự một số cá nhân khác liên quan trong vụ án.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng vụ án này cần điều tra làm rõ một số nội dung, vì vậy HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn