Luật sư bỏ về phản ứng HĐXX vụ bé gái bán vé số sinh con

Thứ ba, 02/02/2016, 09:08
Luật sư của bị cáo yêu cầu thay đổi kiểm sát viên nhưng HĐXX không hội ý mà chủ tọa tự quyết định khiến người bào chữa bức xúc, bỏ về sau khi cáo trạng được công bố.

Ngày 1/2, HĐXX sơ thẩm TAND huyện An Phú (An Giang) đã hoãn phiên xử ông Bùi Văn Sơn (50 tuổi) bị VKSND cùng cấp truy tố tội Giao cấu với trẻ em. Theo HĐXX, nguyên nhân hoãn do luật sư của bị cáo đến tòa rồi bỏ về, nếu xử tiếp sẽ không đảm bảo quyền lợi cho ông Sơn.

Bị cáo Bùi Văn Sơn tại tòa - Ảnh: Đức Vịnh

Trước đó, trong phần thủ tục khai mạc phiên tòa, luật sư bào chữa cho rằng, kiểm sát viên không có thẩm quyền tham gia tố tụng vì Viện phó VKSND huyện An Phú phân công công tố viên này khi chưa được Viện trưởng ủy quyền.

Từ đó, luật sư yêu cầu thay đổi kiểm sát viên nhưng HĐXX không hội ý mà chủ tọa phiên tòa đã quyết định cho phiên xử được tiếp tục.

Sau khi đại diện VKSND công bố cáo trạng, luật sư của ông Sơn phản ứng HĐXX bằng cách bỏ về. Lúc này, HĐXX ra ngoài hội ý một lúc rồi quyết định hoãn xử.

Theo cáo trạng, Mị bán vé số ở huyện An Phú. Ngày 16/2/2012, thiếu nữ buồn nôn nên đi siêu âm và phát hiện cô mang thai 5 tuần. Sau đó, Mị nói với mọi người là mình đang mang huyết thống của Sơn nên gia đình đến công an tố cáo chủ đại lý vật tư nông nghiệp.

Theo Mị, khoảng tháng 8/2011, cô bán vé số cho Sơn nhưng chủ doanh nghiệp này không trả tiền liền mà gọi đến nhà. Tại đây, Sơn kêu Mị vào phòng rồi hai người quan hệ tình dục.

Mị cho rằng, sau đó hai người còn ân ái nhiều lần tại các nhà trọ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã 3 lần giám định ADN nhưng con của Mị sinh ra không cùng huyết thống với Sơn.

Theo cơ quan công tố, tuy Sơn không thừa nhận việc giao cấu với Mị nhưng họ có cơ sở chứng minh ông này thực hiện hành vi phạm tội khi nạn nhân chưa đủ 16 tuổi. Đó là kết quả giám định tuổi Mị, dấu vết thân thể, đặc điểm hiện trường tại nhà Sơn và các nhà trọ đều phù hợp với lời khai của bị hại.

Ông Sơn thì kêu oan, cho rằng ông không quan hệ tình dục với Mị nhưng vẫn bị VKSND huyện An Phú truy tố.

Theo Zing

Các tin cũ hơn