Người mẹ 3 con trở thành kẻ giết người vì tình địch đòi "nhường chồng"

Thứ bảy, 27/02/2016, 07:59
Bị người vợ đến nói chuyện phải trái, Vân lớn tiếng đề nghị chị vợ “nhường chồng” và nhận... nuôi luôn cả 3 đứa con của chị này. Thái độ xấc xược của Vân cộng với nỗi uất ức vì bị chồng đòi ly hôn đã biến người vợ thành kẻ giết người.

Sáng ngày 26/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lê Thị Ngoan (SN 1982, trú huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) - người đã dùng dao tước đoạt tính mạng của “tình địch”.

Suốt phiên tòa, Lê Thị Ngoan luôn giữ thái độ "vô can" đối với cái chết của "tình địch" Vi Hồng V.

Ngoan nhỏ người, đôi khi tỏ ra “nghễnh ngãng” khi HĐXX xét hỏi. Chồng Ngoan ngồi dưới hàng ghế dành cho người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 3 đứa con của Ngoan tự trông nhau ở ngoài hành lang phòng xét xử. Thỉnh thoảng tiếng khóc của đứa bé 23 tháng tuổi vọng vào nhưng Ngoan dường như chẳng nghe thấy. Chồng Ngoan lại chạy ra dỗ đứa trẻ nín rồi lại vào. Anh ta ngồi tách biệt với những người thân khác trong gia đình, cúi mặt nghe HĐXX luận tội vợ mình.

Đường Xuân Hùng (SN 1981) là công nhân xây dựng cho một công trình ở xã Yên Na, Tương Dương, Nghệ An. Tại đây, toán công nhân thường xuyên lui tới quán cà phê của cô chủ 1 con chưa chồng Vi Hồng V. (SN 1988), dần dần Hùng trở thành “khách ruột” của quán.

Sự việc đến tai vợ Hùng. Lúc đầu Ngoan chỉ bóng gió xa xôi nhưng Hùng gạt đi. Nhưng mấy lần tự tìm đến nơi làm việc của chồng, linh tính người vợ của Ngoan cho thấy giữa chồng mình và người phụ nữ trẻ kia có mối quan hệ không bình thường. Ngoan nhiều lần gọi điện cho V., đề nghị người phụ nữ này chấm dứt tình cảm bất chính với chồng mình. Tình cảm vợ chồng rạn nứt, Hùng cũng nhiều lần đề nghị ly hôn với vợ khiến tinh thần của Ngoan suy sụp.

Ngày 30/5/2015, Hùng về nhà, hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Ngoan xách hành lý bỏ đi thì bị Hùng giữ lại và chặt hết quần áo. Ngoan bắt xe khách vào Nghệ An, tìm đến nhà V. để nói chuyện. Trên đường đi Ngoan ghé vào chợ mua một con dao, gói bằng giấy rồi giấu trong cạp quần.

Sáng sớm ngày 1/6/2015, Ngoan có mặt tại nhà V. khi người phụ nữ này còn đang ngủ. Sau khi đập cửa yêu cầu V. nói chuyện, Ngoan hỏi V. “thực sự muốn đến với anh Hùng à?”. Người phụ nữ trẻ trả lời: “Chị từ bỏ anh Hùng đi, em sẵn sàng nuôi cả 3 đứa con chị?”. V. nói nếu Ngoan chịu bỏ chồng, cô sẽ đưa cả 3 đứa nhỏ vào trong này nuôi.

Tức giận thái độ của V., Ngoan gọi điện cho chồng rồi bật loa ngoài để cả hai cùng nghe. Tuy nhiên, khi biết Ngoan đang ở nhà V., Hùng chửi vợ là “đồ điên” rồi bảo Ngoan về nhà viết đơn ly dị. Nghe vợ chồng Ngoan nói chuyện, V. bỏ ra sau nhà.

Bị chồng chửi “đồ điên” và đòi ly dị, Ngoan bực tức cầm dao đi ra chỗ V. rửa mặt. Tại đây, người phụ nữ bị chồng phụ tình dùng dao chém một nhát vào cổ tình địch. Bị chém nhưng V. vẫn cố gắng đưa tay giằng lấy con dao, hai người giằng co ngã xuống vực sâu sau nhà V. Hậu quả, Vi Hồng V. tử vong tại chỗ còn Ngoan bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Ngày 19/8/2015, Lê Thị Ngoan bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Đường Xuân Hùng né tránh câu trả lời khi được chủ tọa phiên tòa hỏi về mối quan hệ với nạn nhân Vi Hồng V.

Tại phiên tòa, Lê Thị Ngoan kêu nhức đầu, “không nhớ sự việc đã xảy ra” nhưng vẫn khẳng định đủ sức khỏe để tham gia phiên xét xử. HĐXX công bố kết luận của Viện giám định pháp y tâm thần Trung ương. Kết luận khẳng định: trước, trong thời điểm gây án, Lê Thị Ngoan có biểu hiện rối loạn stress sau sang chấn nhưng đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội và hiện nay, Lê Thị Ngoan có biểu hiện rối loạn trầm cảm thực tổn/stress sau sang chấn. Bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Khi được Chủ tọa phiên tòa hỏi về mối quan hệ với Vi Hồng V., Dương Xuân Hùng né tránh câu trả lời. Tuy nhiên, Dương Xuân Hùng cũng thừa nhận tình cảm giữa hai vợ chồng có sự rạn nứt. Vào sáng ngày 1/6/2015, khi biết vợ đang ở nhà V., Hùng tức giận nên yêu cầu vợ viết đơn ly hôn. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng đã bồi thường cho phía nạn nhân 10 triệu đồng. Trước khi phiên tòa diễn ra, người thân của bị cáo cũng tiếp tục bồi thường cho nạn nhân 20 triệu đồng.

Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, việc truy tố Lê Thị Ngoan phạm tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật hình sự là có cơ sở. Với hành vi giết người mang tính côn đồ, Lê Thị Ngoan bị đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án 13-14 năm tù.

HĐXX nhận định, mặc dù Lê Thị Ngoan khai nhận không nhớ sự việc đã xảy ra nhưng căn cứ vào kết luận điều tra, các bản khai của Ngoan tại cơ quan điều tra và lời khai của người làm chứng, có đủ cơ sở để khẳng định Lê Thị Ngoan phạm tội như trên. Bị cáo được kết luận bị rối loạn do sang chấn tâm lý nhưng chỉ bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi chứ không phải là mất khả năng nhận thức, điều khiển hành vi nên phải chịu trách nhiệm về cái chết của nạn nhân Vi Hồng V.

Tuy nhiên trong vụ án này, bị cáo bị ức chế tâm lý, phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động, sau khi vụ án xảy ra gia đình bị cáo đã tích cực bồi thường một phần tổn thất cho phía bị hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lê Thị Ngoan 10 năm tù giam, buộc bồi thường cho phía bị hại 69 triệu đồng. Ngoài ra tòa còn buộc Ngoan phải cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (7 tuổi) mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến khi cháu trưởng thành.

Phiên tòa kết thúc, Ngoan được đưa ra xe về trại giam. Khi cánh cửa xe sắp đóng sập lại thì đứa con gái lớn của Ngoan rẽ đám đông chạy theo gọi mẹ nhưng dường như người đàn bà ấy chẳng nghe thấy…

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn