Phạt tù ba công an để con bạc tử vong tại trụ sở xã

Thứ sáu, 25/03/2016, 09:17
Khi bị đưa về trụ sở làm việc, nghi phạm Tình có thái độ thách thức nên công an viên Bùi Ngọc Sơn đã tát vào má trái anh này. Hậu quả nạn nhân tử vong do phù và xuất huyết não.

Ngày 23/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử phúc thẩm hình sự và tuyên phạt Bùi Ngọc Sơn (38 tuổi), Cao Ngọc Thảo (37 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi) - nguyên là công an viên xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh tổng cộng 10 năm tù về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, TAND huyện Kỳ Anh đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Sơn bị tuyên phạt 56 tháng tù; 2 bị cáo Thảo và Thành mỗi người 42 tháng tù. Cho rằng bản án quá nặng, Thanh và Thảo đã kháng cáo vì họ chủ yếu làm theo mệnh lệnh của Bùi Ngọc Sơn.

Theo cáo buộc, 4h ngày 28/2/2015, ba công an viên nói trên bất ngờ ập vào nhà Nguyễn Văn Cảnh (43 tuổi, trú thôn Thanh Sơn) bắt quả tang chủ nhà và Nguyễn Văn Tình (39 tuổi) đang thực hiện hành vi đánh bạc. Tang vật thu giữ tại hiện trường là bộ bài tú lơ khơ và số tiền 72.000 đồng.

Hai nghi phạm sau đó bị công an đưa về trụ sở xã để làm việc. Tại đây, anh Cảnh bị còng tay lên cửa sổ. Trong quá trình làm việc, thấy Tình có thái độ thách thức, ông Sơn đã đưa tay tát vào má trái đồng thời còng tay anh lên cửa sổ.

Ba bị cáo tại phiên xét xử phúc thẩm. Ảnh: CTV.

Đến 6h cùng ngày, nghi phạm Tình xin đi vệ sinh, khi quay trở vào thì chao đảo như muốn gục xuống. Tuy nhiên, theo lệnh của Sơn, Cao Ngọc Thảo vẫn tiếp tục còng tay Tình.

Một lúc sau, thấy người đàn ông 39 tuổi yếu đi, ba công an viên vội đưa Tình đến trạm y tế xã cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Theo kết luận giám định của Phòng kĩ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân chết của anh Nguyễn Văn Tình là do xuất huyết não, phù não.

Tại phiên tòa, chủ tọa nhận định, việc đánh bài ăn tiền mà chỉ thu được trên chiếu bạc có 72.000 đồng thì công an phải báo cáo với cấp trên để xử lý hành chính, không được phép còng tay người vi phạm.

Trước vành móng ngựa, các bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Ngọc Sơn 4 năm 6 tháng tù, Cao Ngọc Thảo 3 năm tù, Nguyễn Văn Thanh 2 năm 6 tháng tù; bồi thường cho gia đình bị hại 92 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ đến tuổi trưởng thành.

Theo Zing

Các tin cũ hơn