‘Trùm’ ma túy Trung Quốc sa lưới tại Việt Nam

Thứ sáu, 25/03/2016, 09:22
Không thống nhất được giá, đồng bọn người Việt Nam của hai “trùm” ma túy Trung Quốc mang hàng về “hang ổ”. Trên đường về, họ bị bắt quả tang.

Khi đang ở trong nước, Lương Chí Quân (33 tuổi, ở Quảng Tây, Trung Quốc) quen người phụ nữ tên Thủy (không rõ lai lịch, người Việt Nam). Ít lâu sau ngày quen biết, Quân gia nhập đường dây vận chuyển ma túy xuyên biên giới.

Tài liệu cơ quan điều tra thể hiện, khoảng đầu năm 2015, Quân cùng Linh Cảnh Tuấn (33 tuổi, người Trung Quốc) được Thủy dẫn sang Việt Nam. Tại đây, cả hai được người đàn bà này dẫn đến gặp Tuấn, người có nhu cầu mua ma túy.

Thỏa thuận giá xong, Quân, Tuấn về nước lấy 0,5kg ma túy đá sang bán.

Để tiện giao dịch, Quân thuê Triệu Văn Thống (25 tuổi, Trùng Khánh, Cao Bằng) làm phiên dịch kiêm vận chuyển ma túy giá 21 triệu đồng. Thống đồng ý và rủ thêm anh họ Nguyễn Hữu Chiến (28 tuổi) làm cùng.

Mang ma túy sang Việt Nam, hai "trùm" ma túy người Trung Quốc lĩnh án. Ảnh N.D.

Sau đó, Quân và đồng bọn xuống Hà Nội giao hàng.

Tại đây, họ thuê một phòng hát của quán karaoke làm sở chỉ huy.

Theo đó, Thống và Chiến đến gặp người phụ nữ (không rõ lai lịch), cho người này xem chất lượng của ma túy. Khi người này đồng ý, cả hai về quán hát lấy “hàng”.

Lấy ma túy xong, hai người đàn ông ở Cao Bằng lên taxi của khách mua hàng, đi lòng vòng để thỏa thuận giá.

Không thống nhất được giá với người phụ nữ kia, Thống, Chiến bắt xe khác về gặp đồng bọn thì bị bắt quả tang. Quân, Tuấn bị bắt ngay sau đó.

Ngày 24/3, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Quân tù chung thân, những người còn lại lĩnh 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Zing

Các tin cũ hơn