'Nhóm lạ mặt đã theo dõi nhà báo Đỗ Doãn Hoàng từ trước'

Thứ bảy, 26/03/2016, 08:03
Trước khi xảy ra vụ hành hung, nhà báo từng 4 lần đoạt giải báo chí Quốc gia có đăng ký với tòa soạn 4 đề tài điều tra. Anh này đã nhận được một số tin nhắn đe dọa.  

Sau vụ việc phóng viên Đỗ Doãn Hoàng (40 tuổi) bị hành hung, ông Trần Duy Phương - Tổng biên tập báo Lao Động cho biết cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được nhóm tấn công.

Theo ông Phương, từ lời kể của người liên quan cho thấy, 3 kẻ lạ mặt đã theo dõi nhà báo Hoàng từ lúc anh này đưa con đi học, sau đó chặn đường đánh hội đồng.

"Lúc đầu anh em nghĩ họ chỉ đánh dằn mặt để Hoàng sợ không làm tiếp. Nhưng khi phân tích tình huống thì thấy nghiêm trọng hơn vì dằn mặt thì không ai cầm gạch đập vào đầu", người đứng đầu tờ báo nói.

Anh Hoàng dùng tay giữ mũ bảo hiểm nên bị đập dập xương ngón tay.

"Chúng tôi mong Luật Báo chí có nhiều điều khoản bảo vệ nhà báo mạnh mẽ hơn, chẳng hạn coi tác nghiệp báo chí là thi hành công vụ", ông Trần Duy Phương nói.

"Kẻ lạ mặt cố tình giật mũ bảo hiểm ra khỏi đầu nhưng Hoàng đã kịp đưa giữ lại. Sau đó, chúng cầm gậy vụt nhưng may chiếc mũ bảo hiểm tốt...", ông Nguyễn Đăng Hiển - Phó tổng biên tập báo Lao Động nói về tình huống nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh dập ngón tay trỏ.

Đại diện tờ báo chia sẻ, hiện chưa có bất cứ nghi vấn ai là người có liên quan đến vụ hành hung.

Trước khi sự việc xảy ra, nhà báo từng 4 lần đoạt giải báo chí Quốc gia có đăng ký với tòa soạn 4 đề tài điều tra. Anh này đã nhận được một số tin nhắn đe dọa.

"Số điện thoại và nội dung có dấu hiệu liên quan đến vụ việc sẽ được chúng tôi công khai thời gian tới", ông Phương nói.

Vết thương trên ngón tay phải của nhà báo Hoàng.

Chiều 25/3, đang phải giải quyết công việc ở Đà Nẵng, nhà báo Hoàng cho biết sau khi thuốc tê hết tác dụng, vết thương ở tay khiến anh đau buốt. Diễn biến vụ việc và thông tin liên quan đã được anh cung cấp cho cơ quan công an.

Ông Lưu Đình Phúc - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ký văn bản đề nghị Công an Hà Nội và Hoàng Mai, xử lý vụ việc.

Trong công văn ngày 25/3 (gửi Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công an TP.Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai),  Hội nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị trên khẩn trương chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ thủ phạm để nghiêm trị trước pháp luật, giúp các nhà báo yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Sáng 23/3, nhà báo Hoàng bị 3 người đàn ông chặn đánh tại đoạn đường phía sau chung cư Kim Văn Kim Lũ, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhóm người dùng gậy, tay chân đánh liên tiếp khiến anh Hoàng sưng tấy khắp người, dập nát ngón trỏ tay phải. Chỉ khi bị hại giả chết, nằm bất động, nhóm côn đồ mới rời đi.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng sinh năm 1976, công tác ở báo Lao Động được 12 năm. Trước đó, anh có 8 năm làm cho báo An Ninh Thế Giới và Thanh Niên. Năm 2015, anh Hoàng được bầu chọn là nhà báo xuất sắc trong lĩnh vực điều tra chống nạn giết hại, buôn bán động vật hoang dã sau các chuyến tác nghiệp xuyên quốc gia.

Theo Zing

Các tin cũ hơn