Quảng Ninh: Truy tố gã trai lụy tình giết nhiều người

Thứ ba, 10/05/2016, 08:43
Với bản chất côn đồ hung hãn, Nguyễn Khanh Oanh (tức Tuấn) vừa ra tù chưa được bao lâu đã xuống tay giết người. Trên đường trốn chạy, vì lụy tình, đối tượng tiếp tục đoạt thêm 2 mạng người.

Những cái chết tức tưởi

Ngày 9/5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (P45), Công an tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất bản Kết luận điều tra để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố Nguyễn Khanh Oanh (tức Tuấn, 33 tuổi, ở xã Thuận Thành, TX.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi “Giết người”.

Nguyễn Khanh Oanh bị bắt giữ tại cơ quan điều tra sau vụ giết 2 mạng người tại quán Karaoke.

Đã hơn 4 tháng trôi qua, nhưng đến giờ chị Lò Thị Thủy (30 tuổi), chủ quán karaoke Bình Thủy, ở Phường Hải Hòa, TP.Móng Cái vẫn chưa thể quên cái đêm kinh hoàng khi chứng kiến cảnh chồng chị, anh Lường Văn Bình gục ngã trên vũng máu trong phòng hát với vết dao đâm ngay ngực. Và ở ngay cửa quán, gã khách hát hung hãn, đang điên cuồng vung dao đâm liên tiếp vào người anh Phạm Đình Tường (33 tuổi, ở Tứ Kỳ, Hải Dương) cho đến khi anh Tường gục ngã xuống đường mới dừng tay.

Theo chị Thủy, nghi phạm Tuấn là một khách hát quen của quán. Tối ngày 13/12/2015, Tuấn đến quán hát và yêu cầu nhân viên phục là Sa Thị Anh vào hát cùng.

Đến hơn 12h, chị Thủy yêu cầu Tuấn ngừng hát và thanh toán số tiền hát là 1.800.000 đồng (gồm tiền nợ cũ và cả tiền mới). Tuấn đưa chị Thủy hai điện thoại để được hát tiếp nhưng chị Thủy không đồng ý. Sau đó, chị Thủy ra ngoài và khoảng 10 phút sau quay trở lại thì thấy quán đã bị khóa từ bên trong. Chị Thủy cùng hàng xóm dùng kìm cộng lực cắt khóa vào thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng như trên.

Bủa lưới vây bắt nghi phạm giết người

Ngay sau khi xảy ra án mạng, PC 45 cùng Công an TP.Móng Cái lập tức có mặt tại hiện trường. Qua rà soát và sàng lọc, công an nhanh chóng xác định Tuấn chính là Nguyễn Khanh Oanh. Từ đây, lý lịch bất hảo của đối tượng này cũng bị phơi bày, lệnh bắt khẩn cấp cũng được ban hành. Các điều tra viên lập tức được tung vào cuộc, Thái Nguyên, Hà Nội… đã ghi dấu các trinh sát có mặt để truy tìm dấu vết. Cùng lúc, tại TP.Móng Cái PC 45 phối hợp Công an thành phố cũng lên kế hoạch bủa lưới vây bắt nghi phạm giết người này.

Tối ngày 14/12, ngoài trời lạnh cóng, gió mùa đông bắc thổi ào ào từng cơn nhưng ca trực của Tổ công tác thuộc Trạm kiểm soát liên hợp Km15 (Móng Cái) dường như đông người hơn mọi ngày. QL 18 vắng tanh, thỉnh thoảng mới có một vài chiếc xe khách, xe taxi chạy qua.

Nghi phạm Nguyễn Khanh Oanh đã giết nhiều người.

Khoảng hơn 19h, một chiếc xe khách BKS Quảng Ninh đang chạy tốc độ nhanh theo hướng Móng Cái- Hạ Long đột nhiên dừng lại trước trạm kiểm soát khoảng gần 200m, một thanh niên vội vã xuống xe đi ngược trở lại TP.Móng Cái, vừa đi gã vừa cố kéo chiếc mũ lưỡi trai che kín khuôn mặt. Hành vi của thanh niên này đã không qua mặt được các trinh sát thuộc PC 45 đang có mặt tại ca trực của Trạm. Gã thanh niên vừa rảo bước được một đoạn thì chiếc còng số 8 đã bập vào tay. Gã thanh niên chính là Nguyễn Khanh Oanh khi chiếc mũ trên đầu được lột xuống.

Tại cơ quan công an Oanh khai nhận, đầu năm 2015, Oanh ra Móng Cái làm công nhân tại một xưởng cơ khí ở xã Hải Xuân. Sống xa nhà nên tối Oanh hay đến quán karaoke Bình Thủy hát. Tại đây, Oanh quen và yêu nhân viên Sa Thị Anh. Tuy nhiên cuộc tình bị tan vỡ do bị vợ chồng chủ quán ngăn cấm. Oanh buồn bã trở về Hà Nội ngay sau đó nhưng trong lòng vẫn nghi ngờ Anh lừa dối để yêu người khác. Hận Sa Ngọc Anh bao nhiêu, Oanh càng giận vợ chồng chủ quán bấy nhiêu nên nảy sinh ý định giết cả 3 người cho bõ tức.

Nghĩ là làm, ngày 13/12/2015, Oanh đã mua một con dao bấm nhọn, bắt xe khách xuống Móng Cái để thực hiện kế hoạch của mình.

Tối cùng ngày, Oanh đến quán đòi hát nhưng chị Thủy không cho hát vì nợ tiền khiến Oanh vừa nhục, vừa hận nên quyết định ra tay. Vì có một mình nên Oanh tính sẽ giết từng người một. Thời cơ đến khi chị Thủy có người gọi ra ngoài, Oanh chờ anh Bình vừa đi từ phòng ngủ ra lập tức rút dao bấm mang theo đâm một nhát trúng ngực khiến anh Bình gục ngay tại chỗ.

Sau đó, Oanh bình tĩnh kéo xác anh Bình vào phòng hát số 1, tìm giẻ lau sạch máu rồi ra ngoài khóa cửa quán lại và sang phòng khác tìm Sa Ngọc Anh. Phát hiện thấy Anh đang hát với khách ở phòng hát số 2, Oanh túm tay Anh lôi đi thì thấy chị Thủy và hàng xóm phá được khóa chạy vào. Oanh vội buông Anh ra rồi bỏ chạy ra ngoài. Khi đến cửa quán nhìn thấy anh Phạm Đình Tường chạy đến, nghĩ là anh Tường định bắt mình nên Oanh rút dao đâm anh Tường liên tiếp nhiều nhát khiến anh Tường gục xuống và tử vong tại chỗ.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, ngày 22/3/2014, Oanh đã từng gây ra vụ giết người tại xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên và bị cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Nguyên phát lệnh Truy nã đặc biệt đối với hành vi giết người.

Trước đó năm 2009, TAND TP.Hà Nội đã từng tuyên mức án 5 năm 6 tháng đối với Oanh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn