Lĩnh 10 năm tù vì 'yêu' bạn gái dưới 13 tuổi

Thứ năm, 21/07/2016, 08:42
Ngày 20/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Hoàng Thăng (23 tuổi, ngụ khóm 6, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên) 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2015, Thăng quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Ngọc Thùy Mai (sinh ngày 20/12/2002).

Sáng ngày 19/7/2015, Thăng và Mai đến phòng số 4 thuộc nhà trọ tại phường Mỹ Quí, thành phố Long Xuyên tổ chức uống bia cùng với 5 người bạn. Đến khoảng 13h cùng ngày, những người bạn này bỏ đi qua phòng khác. Còn lại Mai và Thăng đóng cửa phòng, nằm đùa giỡn, được một lúc, cả hai giao cấu với nhau. Đến khoảng 17h cùng ngày, Thăng và Mai sang thuê phòng số 10 cùng nhà trọ để tiếp tục chung sống.

Từ ngày 19/7 đến ngày 24/7/2015, thanh niên tiếp tục giao cấu với Mai thêm 5 lần nữa. Đến khoảng 21h30 ngày 24/7/2015, gia đình Mai đi tìm, phát hiện Mai đang chung sống với Thăng tại nhà trọ, nên trình báo Công an phường Mỹ Quý. Ngày 25/7/2015, Thăng đến Công an thành phố Long Xuyên đầu thú.

Bị cáo Ngô Hoàng Thăng tại phiên tòa.

HĐXX nhận định theo quy định của pháp luật thì mọi hành vi xâm hại tình dục trẻ em dưới 13 tuổi dù có sự đồng thuận của nạn nhân đi nữa đều phạm tội hiếp dâm trẻ em. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, nhân phẩm, làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em không chỉ ở hiện tại mà còn cả ở tương lai, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cần có mức án nghiêm đối với Thăng mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường, nên đã tuyên dưới mức án trên.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn