Tiết lộ ban đầu về nghi phạm khủng bố Munich

Thứ bảy, 23/07/2016, 09:19
Trong quá trình truy tìm đối tượng xả súng gần trung tâm thương mại Olympia, Munich, Đức, cảnh sát đã phát hiện ra thi thể của một nghi phạm được cho là đã tự sát.
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng

Hiện các chuyên gia bom mìn đang kiểm tra chiếc balo màu đỏ nằm bên cạnh thi thể của nghi phạm.

Cảnh sát cho biết rất có thể nghi phạm hành động một mình. “Chúng tôi tìm thấy thi thể một người đàn ông có thể đã tự sát. Chúng tôi cho rằng nghi phạm là tay súng duy nhất”.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tiết lộ nghi phạm mới 18 tuổi, là người Đức gốc Iran, sống ở Đức đã 2 năm. Hiện động cơ khủng bố của đối tượng vẫn chưa được rõ.

Cảnh sát trưởng Hubertus Andrae cho biết trong cuộc họp báo rằng qua lời khai của nhân chứng, ban đầu cơ quan chức năng ban đầu tin rằng có 3 tay súng thực hiện vụ tấn công. Do đó, lực lượng an ninh đã huy động mọi phương tiện cần thiết để truy tìm những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, trong quá trình này, cảnh sát chỉ phát hiện ra một thi thể được cho là kẻ khủng bố.

Toàn bộ cư dân Munich đã được cảnh báo qua điện thoại di động trách xa các khu công cộng và ở yên trong nhà. Nhà ga trung tâm Munich đã đã bị đóng cửa và sơ tán. Bệnh viện trên toàn Munich được cảnh báo khẩn cấp.

Chính phủ Đức đã thành lập một Ủy ban quản lý khủng hoảng, trong khi đó Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere cũng đang tức tốc trở về Đức khi đang trong chuyến thăm Mỹ. Thủ tướng Angela Merkel sẽ triệp tập Hội đồng an ninh vào ngày 23/7 tại Berlin, trợ lý cấp cao Peter Altmaier của bà cho biết.

Như tin đã đưa, rạng sáng 23/7 (theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra gần khu vực Trung tâm Thương mại Olympia, Munich, Đức. Vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn