Xác minh thân nhân bé gái 12 tuổi người Việt có thai ở Trung Quốc

Thứ ba, 11/10/2016, 14:23
Công an quận Hai Bà Trưng đã huy động lực lượng công an 20 phường trên địa bàn xác minh thông tin cháu bé 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc.

Trao đổi với Tiền Phong vào hôm nay (11/10), thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã huy động công an 20 phường trên địa bàn xác minh thông tin cháu bé 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc.

"Cơ quan chức năng đã nắm thông tin ban đầu về danh tính mẹ, anh chị cháu bé và đang khẩn trương xác minh. Tuy nhiên không loại trừ khả năng khi đi qua địa phận phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du, cháu bé nhớ lại nơi này", ông Thành nói.

Trước đó 6 ngày, một du học sinh người Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ trên trang facebook cá nhân với dòng trạng thái: “Hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện biết em năm nay khoảng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, 2 anh trai và 2 em gái. Trong lúc hỏi do em đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn".

Dòng trạng thái trên facebook của du học sinh người Việt tại Trung Quốc.

Người đăng tải dòng trạng thái cũng cho biết, ngày 5/10, một người đàn ông Trung Quốc giới thiệu là chồng và đưa cô gái này đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) khám thai. Tuy nhiên các bác sỹ phát hiện cô gái còn quá nhỏ tuổi, nói tiếng Trung chưa lưu loát nên đã báo cảnh sát.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích