Chìm tàu nghiêm trọng ở khu vực đảo Cồn Cỏ, hơn 35 người gặp nạn

Thứ ba, 11/10/2016, 15:07
Tàu hàng Ngọc Tuấn 01 xuất phát từ Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi đảo Cồn Cỏ. 10 giờ 30 ngày 11/10, cách đảo khoảng 5 hải lý, tàu hàng gặp nạn, chìm trên biển. Trên tàu ngoài hàng hóa còn chở hơn 35 người.  
Tập trung ở Cảng Cửa Tùng chờ tàu cá đưa nạn nhân vào đất liền
Thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 30 ngày 11/10, tàu hàng số hiệu Ngọc Tuấn 01 xuất phát từ cảng Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi đảo Cồn Cỏ.
Đến 10 giờ 20 ngày 11/10, khi còn cách đảo Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý, tàu hàng bị chìm trên biển, trên tàu có hơn 35 người gồm thủy thủ đoàn, các chiến sĩ, công nhân... đi nhờ tàu hàng ra đảo Cồn Cỏ.
PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tai nạn.
14:00
Có ít nhất 44 người trên chiếc tàu hàng
Sau khi lấy các thông tin, cơ quan chức năng xác định có ít nhất 44 người trên chiếc tàu hàng bị chìm, vượt hơn con số 35 người như thông tin ban đầu.
Chính vì vậy, các tàu cá, tàu Cảnh sát biển tại hiện trường vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, cứu hộ.
Các tàu cá, tàu Cảnh sát biển tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm người bị nạn sau khi xác định có ít nhất 44 người đi trên tàu hàng, không phải là 35 người như thông tin ban đầu
13:00
Công an khám nghiệm tử thi, lấy lời khai ban đầu
3 tàu chở khoảng 35 nạn nhân vụ chìm tàu đã cập bờ Cảng Cửa Tùng. Danh tính nạn nhân tử vong đã được xác định là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị).
Bà Huệ đang nhận nấu ăn cho 1 doanh nghiệp xây dựng trên đảo Cồn Cỏ
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an H.Vĩnh Linh đã có mặt tại cảng cá, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết, ghi nhận các lời khai ban đầu.
12:30
Những nạn nhân đầu tiên được đưa vào bờ
Khoảng 15 nạn nhân vụ chìm tàu đã được đưa vào Cảnh Cửa Tùng an toàn. Thi thể của nạn nhân nữ cũng đã được đưa vào bờ.
Các nạn nhân vụ chìm tàu được tàu cá đưa vào Cảng Cửa Tùng
12:20
Lo lắng chờ đón các nạn nhân quay về Cảng Cửa Tùng
12:00
Xác định 1 phụ nữ đã tử vong
Một lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ cho biết đến thời điểm này đã xác định ít nhất 1 nạn nhân nữ đã tử vong vì tai nạn chìm tàu.
Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế đang tập trung về Cửa Tùng. Tại hiện trường vụ tai nạn trên biển, tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết tàu Cảnh sát biến cũng đã ra ứng cứu.
11:30
Đến 11 giờ 30 ngày 11/10, trung tá Lạng cho biết hơn 30 người đã được cứu. Hiện tại, có nhiều tàu cá và tàu công vụ đã có mặt tại hiện trường vụ chìm tàu.
Một lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ cho biết các nạn nhân được cứu sống đã được các tàu cá đưa về cảng Cửa Tùng.
11:00
Trao đổi với PV, trung tá Trần Xuân Lạng, Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên.
Trung tá Lạng cho biết ngay khi nhận tin tai nạn, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn biên phòng Cồn Cỏ điều 1 tàu công vụ và huy động 1 tàu cá đến hiện trường cứu người
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn